Ritsafn Lögrjettu - 01.01.1915, Side 17

Ritsafn Lögrjettu - 01.01.1915, Side 17
i6 íullnægt þessum umræddu þörfum, eru járnbrautir. Það er aS segja vagnar, knúSir áfram af vjelafli (gufuvjelum, olíuvjelum eða raf- magnsvjelum), eftir járnspori á veg- inum. Slíkir vagnar geta rutt braut sína sjálfir — jjeytt af henni snjón- um — ef þeir eru útbúnir til þess. Þeir komast því leibar sinnar á vetrum. J árnbrautirnar ná þó ekki heim á hvern bæ, eins og allir vita, heldur eru lagSir a k v e g i r frá járnbraut- arstöövunum um sveitirnar heim til bæjanna. Og þegar talaö er um járn- brautir sem samgöngutæki er ávalt gengiö út frá því, að nauösynlegir akvegir sjeu geröir frá brautarstööv- um um bygðirnar. Enginn þarf aö furöa sig á, j)ó j)essi yröi niðurstaðan. Fyrir öllum menningarlöndum heimsins hefur legiö alveg sams konar verkefni síö- ustu tvo mannsaldrana, eins og nú liggur fyrir oss. Þau hafa jjurft aö bæta úr viðskiftateppu og áburðar- skorti ö 11, úr eldsneytisskorti á stórum svæðum f 1 e s t, og úr hor- fellishættu s u m—aö minsta kosti úr horfellishættu fyrir mannfólkið. Og öll hafa j)au tekiö sama úrræöiö—lagt járnbrautir. Ef nokkurt annaö úrræöi væri til, gætum vjer gengið aö j)ví alveg vísu, aö eitthvert land heföi notað þ a ð, en ekki járnbrautirnar. En svo er ekki. Og úr því aö engir aörir hafa fundiö neitt úrræöi annaö en járnbrautir, hvernig gelum vjer j)á búist viö aö finna þaö ? Jeg vona nú aö sanngjarnir menn vilji viöurkenna þaö, aö þ e 11 a 1 a n d J) a r f n a s t jarnbrauta. Hvort vjer erum færir um aö full- nægja J)eirri j)örf — j)að er annað mál, og liggur nú næst fyrir aö at- huga J)aö. Er J)á fyrst aö gera sjer grein fyrir h v e m i k \ ö af járn- brautum vjer þurfum aö fá. H v a ö a j á r n b r a u t a J) a r f n- ast landið? Því verður aö svara J)annig, að a ö a 1-brautirnar, sem landiö fyrst og fremst þarfnast, eru tvær: ]. Braut frá Faxaflóa austur á Suð- urláglendið og nokkuö austur eft- ir J)ví. 2. Braut frá Faxaflóa noröur, um Húnavatns-, Skagafjaröar- og Eyjafjaröarsýslur, og helst eitt- hvað noröur í Þingeyjarsýslu. Þetta eru aöalbrautirnar, en svo mun ])urfa nokkrar smáar álmur, en yfirleitt er ekki eins mikil nauðsyn á Jæirn og stofnbrautunum. Um fyrri brautina hafa Jægar ver- ið gerðar nokkrar rannsóknir, sem kunnugt er. Járnbraut frá Reykjavík um Þingvelli til Þjórsár aö meðtöld- um hliðarálmum til Eyrarbakka og til Hafnarfjaröar (frá Rvík) veröur að lengd um 135 km. og kostar rúm- ar 4 milj. kr. með því byggingarlagi, sem ráögert hefur veriö. Um hina brautina, Akureyrarbraut- ina, er svo mætti nefna, hafa engar rannsóknir verið geröar. Veröur ])ví ekki vitað um lengd hennar, og J)ví síöur um kostnaö við hana, nema eft- ir alveg lauslegum ágiskunum. Til hliösjónar viö þær ágiskanir má nefna, aö J)jóövegurinn frá Reykjavík til Akureyrar, talinn fram fyrir Esju og inn fyrir Hvalfjörö, er um 420 km., en þjóövegurinn frá Borgarnesi til Akureyrar um 324 km Meö J)vi aö gera ráö fyrir aö suöur- endi brautarinnar sje í Borgarnesi,

x

Ritsafn Lögrjettu

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritsafn Lögrjettu
https://timarit.is/publication/534

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.