Ritsafn Lögrjettu - 01.01.1915, Page 30

Ritsafn Lögrjettu - 01.01.1915, Page 30
29 brautinni, þurfa einmitt slíkan veg til þess aS ná sambandi viö brautar- stöSvarnar. Allar álmur út frá veg- inum verSa nú að flutningabrautum út frá brautarstöðvum þeim, sem liggja viS veginn, og halda fullu gildi eSa fá aukiS gildi. ÞaS getur komiö fyrir ab umferSin minki um suma spottana af vegi þeim, sem liggur meöfram brautinni, en enginn spotti af honum verður óþarfur meö öllu, ef hann liggur i bygð. í öSru lagi er reynslan sú, aS veg- ir yfir óbygSir og fjöll milli bygSa missa alveg gildi sitt fyrir venjuleg- an atvinnurekstur landanna, þegar járnbraut kemur, sem samtengir sömu bygöirnar og vegurinn samtengdi áö- ur. Er þetta. svo auöskiliS, aö ekki þarf skýringar viö. Vöruflutningar, sem víSa voru miklir eftir slíkum veg- um áöur fyr, hafa alveg lagst niöur síöan járnbrautir komu, og fólksferö- ir um þá hafa færst í þaö horf, aS naumast fara aSrir eftir þeim, en um- renningar, sem hafa ekki fje til þess aö kaupa sjer far meS járnbraut, og skemtiferöamenn, sem vilja njóta náttúrufegurSarinnar. í þriSja lagi má nefna þaö, aö veg- ir, sem áöur höföu veriö lagSir milli fjölmennra staöa eöa borga, hafa mist mjög mikiS af gildi sínu, þegar járn- brautir komu milli borganna, þótt þeir aö vísu hafi. ekki oröiS óþarfir. Af þessari erlendu reynslu sjest þaö glögglega, aö innanhjeraSs-vegakerfi þau, sem nú er veriö aS leggja, munu haldast í fullu gildi þótt járnbrautir komi, en aö þeir samtengingarvegir, sem lagöir veröa milli bygSa (t. d. yfir HoltavörSuheiSi, milli Húna- vatns- og Skagafjaröarsýslna, yfir öxnadalsheiSi o. s. frv.), falla aö rniklu leyti úr gildi, ef járnbraut verö- ur lögS milli hjeraSanna á eftir. ÞaS er þvi nokkurnveginn augljóst, aö hiö ó s k y n s a m 1 e g a s t a, sem unt er aö taka til bragös i þessu máli, er þaö, aS leggja fyrst dýran og vand- aöan veg milli NorSurlands og Suö- urlands, og svo þar á eftir járnbraut, sem gerir veginn að miklu leyti ó- þarfan. Ef tími þætti ekki kominn til þess aö leggja járnbraut, væri vitur- legra aS byrja á því aö leggja ódýr- an veg, sem hæfilegur þætti til þess aö hafa handa skemtiferSamönnum á sumrum viö hliS járnbrautarinnar. þegar hún væri komin, og láta sjer duga hann þangaö til járnbraut kem- ur. En svo er ef til vill hugsanleg miölun í málinu. Hún er sú, aö gera undirbyggingu vegar svo fullkomna, aS því er halla, l)ugöur og traustleik brúa snertir, aö þegar tími þykir til kominn, megi leggja brautarsporiö á veginn og gera úr honum járnbraut, en þangaS til verSi hann mölborinn og notaSur sem hver annar vegur. Sjer- staklega er hugsanlegt aö þessi miSl- un geti komiS til greina, ef fyrirhug- aö væri aö leggja rafmagnsjárnbraut, af því aS rafmagnsbrautir mega vcra meö nokkru meiri halla og nokkru krappari bugöum heldur en gufu- vagnabrautir. En ekki er unt aS segja neitt um þaö, hvort þessi miðl- un muni borga sig, nema fullkomin rannsókn á brautarstæöinu sje á und- an gengin. Því síður er unt aS segja um þaö án slíkrar rannsóknar, hvort tiltækilegt sje aS hverfa alveg frá vegarlagningu, en byrja á járnbraut í þess staö, því að enginn má skoSa þá tölu, sem jeg nefndi hjer aö fram-

x

Ritsafn Lögrjettu

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritsafn Lögrjettu
https://timarit.is/publication/534

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.