Morgunblaðið - 26.03.1988, Síða 27

Morgunblaðið - 26.03.1988, Síða 27
MORGUNBLAJÐIÐ, LAUGARDAGUR 26. MARZ 1988 27 Leitar- og björgun- arþyrla kynnt hér - fyrir Landhelgisgæslu og björgunarsveitum NY og fullkomin björgunar- þyrla var kynnt fyrir fulltrúum Landhelgisgœslu og björgunar- sveita s.l. mánudag. Þyrlan er af gerðinni Bell 214 ST og er sú fullkomnasta sem Bell verk- smiðjurnar framleiða. Hún tek- ur allt að 20 farþega og getur verið búin fullkomnustu leitar-, björgunar- og leiðsögutækjum sem völ er á. Kynningin fór fram á Hótel Loftleiðum og voru þar fulltrúar verksmiðjanna ásamt íslenskum umboðsaðila. Einnig voru fleiri þyrlugerðir kynntar, m.a. vélar sem henta við lög- reglustörf og sjúkraflutninga. Það er bandaríska fyrirtækið Bell Helicopter Textron sem fram- leiðir þessa þyrlu. Bell er með elstu þyrluframleiðendum heimsins, smíðaði m.a. fyrstu þyrluna sem fékk flugleyfi í Bandaríkjunum. Þyrla sú, sem hér var kynnt, er af gerðinni 214 Super Transport og er sérstaklega hönnuð með til- liti til fjölhæfni og afkastagetu. Framleiðendur ætla, að þessi þyria muni henta Landhelgisgæslunni sérlega vel og færðu fulltrúar þeirra rök fyrir því á blaðamanna- fundi fyrir kynninguna. Bell 214 ST þyrlan getur tekið 20 farþega auk tveggja flug- manna. Langdrægni hennar full- hlaðinnar er um 700 km miðað við rúmlega hálfrar klukkustundar varaflugþol. Við björgunar- og leit- arstörf getur hún flogið tæpra 400 kílómetra vegalengd á 263 km hraða, leitað í 15 mínútur, híft 12 manns um borð og flogið til baka með varaflugþol upp á 45 mínút- ur. Hægt er að auka við flugþol vélarinnar með því að bæta við aukaeldsneytisgeymum, sem rúma allt að 425 lítrum. Burðargeta er þrjú tonn í taug, 2,7 tonn innan- dyra. Bell 214 ST hefur verið reynd við verstu aðstæður, _ og sagði Sandy Samouse, fulltrúi framleið- enda, að við tilraunir hefði komið í ljós, að hún stenst vel ísingu. Hann sagði að spaðana ísaði ekki, þar sem þeir eru gerðir úr trefja- plasti. Þyrlan hefur verið prófuð með einnar tommu (2,54 sm) jafn- þykka ísingu á skrokknum og allt að fimm tommu þykka á ísuðustu stöðum. Að sögn fulltrúa framleið- andans, var þyrlan vel flughæf þrátt fyrir þessa ísingu. í Norð- ursjó hefur Bell 214 ST verið not- uð við áhafnaflutninga til olíubor- palla og þar verið reynd við raun- veruiegar aðstæður, m.a. mikla ísingu. Sagði Terry Burnal, fram- kvæmdastjóri Evrópusviðs Bell Helicopter Textron, að þar hefði þyrlan reynst afburða vel. Helsti tæknibúnaður í Bell 214 ST er m.a. svokallað „Fly-by-wire elevator", það er sjálfvirkt stjóm- kerfi sem heldur vélinni láréttri og heldur sömu flughæð þrátt fyrir breytilegar aðstæður, svo sem sviptivinda og aukna eða minnkaða þyngd, t.d. við að hífa menn um borð. Þá er hún búin staðsetningar- búnaði, sem gerir kleift að festa staðsetningu vélarinnar t.d. yfír björgunarbáti í sjó og vélin heldur nákvæmri staðsetningu og hæð yfír bátnum. Með vélinni er hægt að fá margskonar aukabúnað, svo sem leitarratsjár, leitarskanna, myndavélar, leiðsögukerfí, fjar- skiptabúnað og björgunarbúnað. Það tekur um 15 mínútur að taka sæti þyrlunnar úr henni eða að setja þau í. Dyr eru báðum megin á Beli 214 ST og eru fyrir þeim tvöfaldar dyr, þannig að einkar auðvelt er að ferma og afferma hana. Bell 214 ST er knúin af tveimur General Electric CT7-2A hreyflum, sem gefa 1.625 hestöfl hvor og eru um 20% spameytnari en fyrri gerð- ir jafn öflugar. Gmnnverð þessarar þyrlu er um 6.000.000 dollarar, aða nálægt 240 milljónum íslenskra króna. Norðmenn hafa ákveðið, að end- umýjun þyrluflota björgunarsveit- ar norska flughersins verði með Bell 214 ST þyrlum. Þær munu koma í stað Westland Sea King véla, sem sveitin hefur nú yfír að ráða. jnnÉar :"wr - • * : . .Í&P? - S 'l Bell 214 Super Transport í eigu Helikopter Service við björgunar- störf í Norðursjó. Fundur norrænna neyt- endamálaráðherra: Vörugæði taki mið af af þróun mála í EB Á FUNDI ráðherranefndar Norð- urlanda i Stokkhólmi, 21. mars sl., ræddu neytendamálaráðherr- ar Norðurlanda þróun sameigin- legs markaðar Evrópubandalags- ins og áhrif hans á norrænt sam- starf um neytendamál. Ráðherr- arnir töldu einkum mikilvægt að starf Norðurlandanna, hvað vöru- gæði og öryggiskröfur snerti, tæki mið af þróun mála i EB. Af hálfu íslands tók Jón Sigurðsson, viðskiptaráðherra, þátt í viðræð- llnum Ráðherramir voru sammála um að aðlögun að reglum um sameigin- legan markað EB megi ekki leiða til þess að dregið verði úr neytenda- vemd á Norðurlöndum. Til að ná norrænni samstöðu í alþjóðlegum staðlastofnunum, eftir því sem unnt væri, þyrfti að taka meira tillit til neytendasjónarmiða en nú. Ráð- herramir ákváðu m.a. að kanna möguleika á norrænni umhverfis- merkingu neysluvara og hvetja þannig neytendur til að velja vömr með tilliti til umhverfísvemdarsjón- armiða, segir í fréttatilkynningu frá viðskiptaráðuneytinu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.