Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1918, Side 51

Eimreiðin - 01.07.1918, Side 51
Eimreiðin} PYRSTA FLUGVÉLlK Í79 til þess, aö vélin gæti runniö upp í vindinn, hvaöan sem hann stæöi, án þess að öllum bátnum þyrfti að snúa eða bíða vinds af ákveðinni átt. Menn störðu á allan þennan útbúning eins og naut á nývirki og háðið fór að færast ofarlega í margan. Menn héldu að þetta væri flugvélin sjálf, og þótti ekki senni- legt að hún væri vel löguð til flugs. Allar tilraunir og alt verkið fór fram með mestu leynd. Alt af drógst lengur og lengur að nokkur ávöxtur sæist, og að sama skapi styrktust menn í þeirri vissu, að þetta væri brjál- semi og draumórar alt saman. Blöðunum fór að verða matur úr því, einkum skopblöðunum. Menn fóru að hreyfa því í þinginu, að hér væri verið að fleygja peningum í sjóinn. En ekkert spurðist til Langleys. Svo var það einn góðan veðurdag, sumarið 1904, að bátur- inn létti akkerum, og hélt hægt og silalega niður eftir fljótinu. Vélin var fullger, og nú átti að reyna hana, þar sem fljótið er breiðara. Langley reyndi eftir megni að dylja fyrirætlun sína, en það tjáði ekki, 0g alt í kring var morandi af bátum, með blaðamenn og fréttasnata, slæpinga og vísindamenn. Fregnin fór um alt eins og eldur í sinu, að Langley ætlaði að fara að fljúga! En nú komu sífeldar tafir, og ekkert varð af fluginu í bráð. Dagur leið eftir dag, vika eftir viku og mánuður eftir mánuð. Hvernig stóð á þessu? Enginn fékk að koma út í bátinn og þaðan komu engin boð. Engin hreyfing sást þar, er gæti gefið neina von um að flugið mundi byrja. Það var engu líkara en þvi, að Langley og allir félagar hans væru lagstir í dá og hættir við alt. En það var nú öðru nær. Úti í bátnum var starfað og starfað af kappi, en altaf var eitthvað að. Nú brotnaði þetta og nú hitt o. s. frv. Og eftir því sem tíminn leið magnaðist æ meira háðið 0g reiðin, og alt bitnaði á Langley. Langley lét þó ekkert á sér sjá, og hugsaði sér að slá a!t þetta til jarðar í einu höggi, þegar hann tæki flugið. En þá kom ný hlið málsins. Þingið tók fyrir peningastyrkinn.------ Loks rann þó upp sá dagur, er alt var tilbúið. Það var 4. október 1904. Flugvélin stóð tilbúin uppi á húsþakinu. Hún var töfrandi fögur að sjá x sólskininu, eins og fádæma stór fugl, með útbreidda vængina drifhvíta. Það var eins og hún biði þarna með óþreyju eftir merki um, að hún mætti svífa upp í himinblámann. Manly átti að fljúga fyrstur. Hann var 12*
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.