Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1918, Side 119

Eimreiðin - 01.07.1918, Side 119
Eimreiðin] Ritsjá. HARALDUR NÍELSSON: KIRKJAN OG ÓDAUÐLEIKASANN- ANIRNAR. Fyrirlestrar og prédikanir. Rvík 1916. Hvernig sem litið kann að verða á efni þessarar bókar, þá er eitt víst, að hún er svo merkileg í mörgum greinum, að vert er að kynnast henni. þó ekki væri fyrir annað, en hve vel hún er rituð, full af eldmóði og ó- bifandi sannfæring um kenningar þær, er hún hefir að flytja um fram- hald lífsins eftir andlátið, samband við framliðna, svipi lifandi manna eða hamfarir, kraftaverk nú á dögum og mörg önnur aularfull fyrir- hrigði. Þar er meira að segja sýnt fram á, að upprisu Kfdsts heri að skoða á sama hátt og birting framliðinna anda á fundum andatrúar- manna og sannað með orðum ritningarinnar, að Páll postuli og sam- herjar hans í hinni fyrstu kristni hafi verið fullkomnir andatrúar- menn. Og alt er þetta prédikað með svo mikilli djörfung, mælsku og sannfæringarafli, að ekki getur hjá því farið, að maður fái virðingu fyrir höfundinum. Aftur getum vér ómögulega fallist á, að þessar kenningar eigi fullan rétt á sér innan vébanda þjóðkirkjunnar íslensku eða hjá em- bættismönnum hennar. Því þær riða í fullan bága við játningarrit hennar og þá uppfræðing, sem hún lögum samkvæmt veitir uppvaxandi æskulýð landsins, og hljóta þvi að leiða til sundrungar og niðurdreps alls trúarlífs í landinu. Og sama máli er að gegna um allar kenningar hinna svo nefndu „nýguðfræðinga", meðan þjóðkirkjan hvílir á þeim lagagrundvelli, sem hún nú byggist á. Það mun og hafa verið þetta, sem átt er við í vísunni, sem birt var í 1. h. af þessum á,’rg.; Eimr. (XXIII, 44), þar sem sagt er, að stjórnin hafi vippað vantrúarpresti upp í biskupsstólinn, þótt heppilegar hefði þar mátt að orði komast. Því „vantrúarprest“ er víst ekki hægt að kalla síra Jón Helgason, hinn núverandi biskup vorn. Trúmaður er hann víst á við hvern annan, og hæfileikamaður svo mikill, að vel mætti úr honum gera erkibiskup. En „villutrúarmann" má sjálfsagt kalla hann, frá sjónarmiði þjóðkirkj- unnar og játningarrita hennar. Og frá þvií sjónarm'iði er vel skiljanlegt, að sumum hafi fundist það miður viðeigandi, að geta þann mann að yfirverði þjóðkirkjunnar, sem fremstur hefir verið i flokki til að brjóta niður hinar lögákveðnu kenningar hennar. f>að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.