Ársrit Hins íslenska fræðafjelags í Kaupmannahöfn - 01.01.1916, Side 13

Ársrit Hins íslenska fræðafjelags í Kaupmannahöfn - 01.01.1916, Side 13
Arminius Vambéry 13 Ijest upp frá því vera tyrkneskur fræðimaður, og hafði þegar frá Miklagarði passa sem innfæddur Tyrki, og datt engum í hug að efast um, að hann væri það. í borgum Litlu-Asíu var honum alstaðar vel tekið af hinum tyrk- nesku embættismönnum, en sjálft ferðalagið var í þá daga mjög örðugt í þeim löndum, eins og það reyndar er enn. Yfir Armeníu ferðaðist Vambéry með múlasnalest og hafði alstaðar slæma gistingarstaði með miklum óþrif- um og óværu, og varð að sofa í reyk og stibbu innan um nautgripi og annan búsmala, og svo voru samferða- menn hans mjög óþrifnir og ruddalegir í háttum. Við slíkan aðbúnað varð hann nú að venja sig, og ekki batn- aði, þegar austar dró, en smátt og smátt sætti hann sig við að lifa skrælingjalífi, enda hafði hann ekki átt góðu að venjast í uppvextinum. Pegar kom austur í hin pers- nesku lönd, var trúarofstæki almúgans honum oft til ó- þæginda, því þar býr sú grein Múhamedsmanna, er kall- ast Schítar, og hata þeir og fyrirlíta Sunníta,1) en undir þann flokk heyra Tyrkir og Arabar; oft heyrði Vambéry hrópað á eftir sjer 1 Persíu: »segi sunni«, sunníta-hundur. Eitt sinn rjeðust ræningjar af Kúrdakyni á lestina, og x) Skömmu eftir dauða Múhameds urðu deilur og bardagar milli áhangenda hans; Abubekr, Omar og Othmann komust til valda, en Alí tengdasonur Múhameds var myrtur. Ahangendur Alís telja hann hinn eina rjettmæta ríkiserfingja og val hinna fyrstu þriggja kalífa ólöglegt og ógilt; aðgreiudu þeir sig þá þegar frá öðrum Múhamedsmönnum og hafa síðan kallað sig Schíta; sýna þeir minningu Alís og sonum hans hina mestu lotningu, og hjá þeim skapaðist mikil dýrðlingatignun, sem sjerstaklega er á háu stigi í Persíu. Áhangendur hinna fyrstu kalífa kalla sig Sunníta, af því þeir trúa á Sunna, munnmæli, stm snemma sköpuðust um Muham ed á dögum hinna fyrstu kalífa. Munnmæli þessi eru mest innifalin í trú- bragðasiðum og reglum um breytni manna í daglegu lífi, sem Schítar við- urkenna ekki, en Sunnítar fylgja ákvæðum þessum eins stranglega eins og fyrirskipunum sjálfs kóransins. Malik guðfræðingur á 8. öld safnaði þess- um fyrirmælum í helga bók El-Muwatta (hin rudda braut), sem er skoðuð sem viðbætir eða framhald kóransins.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Ársrit Hins íslenska fræðafjelags í Kaupmannahöfn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Hins íslenska fræðafjelags í Kaupmannahöfn
https://timarit.is/publication/249

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.