Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1980, Qupperneq 96

Andvari - 01.01.1980, Qupperneq 96
94 MAGNÚS FJALLDAL ANDVAHI 8. og valdi hestana. 9. Hann leiddi þá að kastalahliðinu. 10. Bréfið var hjá soldáninum 11. Soldáninn innsiglaði það sjálfur 12. handa hetjunni Derðelez Alija. 13. Hann skipaði Alija herforingja, 14. hann bað hann koma með hundrað þúsund manns, 15. til að fara með hernum til Bagdad 16. til að taka hina hvítu Bagdad. 17. Þá var komið með bréf hans hátignar. 18. Það var fært sendiboða hans hátignar. ber þau til hinnar töfrandi Bosníu til hetjunnar Derðelez Alija. Þegar Suka meðtók þessi orð, fór hann rakleiðis til hesthúss hans hátignar. Hann valdi fáka, og hann valdi gæðinga, og hann leiddi út hestana, skrautbúna og vædda til orrustu. Þá var honum fært bréf hans hátignar. Við samanburð þessara tveggja stefjabrota má glöggt sjá, að meginhugmyndin er lítt breytt, þótt ýmis smáatriði og orðalag hafi hnikazt til. Það er einmitt þetta atriði, sem gerir kvæðamönnum kleift að læra firnalöng kvæði hver af öðr- um; þeir hlera eftir hugmyndum stefjanna, ekki einstökum orðum eða setningum. Þeir Lord og Parry sannreyndu þetta með einföldum hætti. Fyrst var gengið úr skugga um, hversu rnikið einhver tiltekinn kvæðamaður kunni, og síðan var sá hinn sami látinn hlýða á kvæði, sem hann átti ekki í fórum sínum. í ljós kom, að kvæðamanninum veittist auðvelt að tileinka sér kvæðið, þótt honum væri ekki sérstaklega falið það. í slíkum tilvikum gat snjallur kvæðamaður ekki einungis þulið, heldur og stórum betrumbætt það, sem hann heyrði. Þá verður einnig að líta á hæfni kvæðamannsins í ljósi þess, að lengd suðurslafneskra sagna- kvæða skiptir þúsundum lína og kveðandin er mjög hröð. Hér er því ekkert lært utanað í venjulegum skilningi. Skýring þessarar gáfu liggur að nokkru í því, að mörg stef, svo sem koma eða brottför sendiboða, ráðstefna, útboð hers, umsátur og ýmis fleiri, koma fyrir í mörgum og ólíkum kvæðum. Góður kvæðamaður á því flest þau stef, sem fyrir geta komið, í pokahorninu. Þannig er fátt, sem honum kemur á óvart, þótt sögu- þráður kvæðisins sé framandi. Kvæðamaðurinn endurtekur ekki heldur braginn með öðrum stefjum en þeim, sem hann hefur sjálfur tileinkað sér. Hingað til hefur verið litið á stefið sem órjúfanlega heild. Slíkt er þó engan veginn einhlítt í balkönskum sagnakveðskap. Eins og áður var getið, er stefið skilgreint sem hópur hugmynda, og því auðvelt að rekja þær sundur og flétta saman. Upphafsstef Bagdadljóðsins sýna vel, hvernig þetta getur gerzt. Sögu- þráðurinn er í stuttu máli þessi: í fyrsta stefi berst soldáni bréf, sem leiðir til ráðstefnu. í því næsta er lýst boðum hans til Alija. Þetta mynstur er síðan endur- tekið. í þriðja stefi fær hetjan Alija bréf soldánsins og spyr móður sína ráða. Af því sprettur svo fjórða stefið, sem er bréf Alija til Fatímu, unnustu hans, og svar hennar til Alija. Að því búnu svarar Alija boðum soldáns, og þá fyrst er öðru stefi lokið. Þessa uppbyggingu stefja má greina á eftirfarandi hátt: a (ráðstefna, b1 (bréf),
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.