Hugur - 01.01.2002, Side 13

Hugur - 01.01.2002, Side 13
Er skynsamlegt að vera dyggur, trúr og tryggur? Hugur Þessi mynd gefur yfirlit um viðfangsefni bókarinnar: Formhyggja Inntakshyggja Grunnhyggja Habermas, Gauthier Platón And-grunnhyggj a „Coherentism“ Gunnarsson Rétt er að fara nokkrum orðum um þessa skýringarmynd. 1. Nöfnin í reitunum eru einungis dæmi um heimspekinga eða heim- spekistefnur sem fella má undir bæði grunnhyggju, and-grunnhyggju, formhyggju og inntakshyggju.9 2. Formhyggja og inntakshyggja eru kenningar um skynsemi, sem ég mun fjalla um síðar. Grunnhyggja og and-grunnhyggja eru skoðanir á því hvernig réttlæta beri siðareglur.10 3. I bókinni gagnrýni ég aðallega formhyggju og þá sérstaklega tvo samtímaheimspekinga sem halda henni fram, Júrgen Habermas og Dav- id Gauthier. 4. „Gunnarsson“ vísar til mín, Loga Gunnarssonar! Þar sem kenning mín er að það sé afskræming á siðferði og skynsemi að telja að siðferðið þarfnist grunnhyggjuréttlætingar, er skoðun mín auðvitað dæmi um and-grunnhyggj u.11 5. Eg fjalla um það síðar hvers vegna skoðun mín er líka inntakshyggja og um reitinn sem hér er fylltur með „coherentism“. En hvað felst í formlegri grunnhyggju? Formleg grunnhyggja tekur á sig ýmsar myndir og henni má skipta gróflega í tvo flokka. Annars veg- ar er um að ræða kantíska grunnhyggju og hins vegar hobbesíska, eins og eftirfarandi skýringarmynd sýnir: 9 Eins og áður sagði, færi ég ekki rök fyrir því í bókinni að Platón falli í þann reit sem hann er settur í hér. Hann er einungis settur í þennan reit hér til að gefa með einföldum hætti hugmynd um hvað átt er við með skoðun af þessu tagi. 10 Sjá bls. 20 og 47-50. 11 Sú skoðun sem fellst á bæði inntakshyggju („substantivism", skilgreining á bls. 29) og á and-grunnhyggju er kölluð í bókinni „substantive approach“ (skilgrein- ing á bls. 20). Taka ber fram að ég aðhyllist ekki einungis inntakshyggju, heldur skoðun sem er kölluð í bókinni ,j)articularist substantivism" (sjá bls. 49-50 og 249-257). Þar sem ég aðhyllist líka and-grunnhyggju, má kalla þá skoðun sem ég ver í bókinni „non-foundationalist particularist substantivism“ (sjá bls. 47-50). 11
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.