Hugur - 01.01.2002, Page 13

Hugur - 01.01.2002, Page 13
Er skynsamlegt að vera dyggur, trúr og tryggur? Hugur Þessi mynd gefur yfirlit um viðfangsefni bókarinnar: Formhyggja Inntakshyggja Grunnhyggja Habermas, Gauthier Platón And-grunnhyggj a „Coherentism“ Gunnarsson Rétt er að fara nokkrum orðum um þessa skýringarmynd. 1. Nöfnin í reitunum eru einungis dæmi um heimspekinga eða heim- spekistefnur sem fella má undir bæði grunnhyggju, and-grunnhyggju, formhyggju og inntakshyggju.9 2. Formhyggja og inntakshyggja eru kenningar um skynsemi, sem ég mun fjalla um síðar. Grunnhyggja og and-grunnhyggja eru skoðanir á því hvernig réttlæta beri siðareglur.10 3. I bókinni gagnrýni ég aðallega formhyggju og þá sérstaklega tvo samtímaheimspekinga sem halda henni fram, Júrgen Habermas og Dav- id Gauthier. 4. „Gunnarsson“ vísar til mín, Loga Gunnarssonar! Þar sem kenning mín er að það sé afskræming á siðferði og skynsemi að telja að siðferðið þarfnist grunnhyggjuréttlætingar, er skoðun mín auðvitað dæmi um and-grunnhyggj u.11 5. Eg fjalla um það síðar hvers vegna skoðun mín er líka inntakshyggja og um reitinn sem hér er fylltur með „coherentism“. En hvað felst í formlegri grunnhyggju? Formleg grunnhyggja tekur á sig ýmsar myndir og henni má skipta gróflega í tvo flokka. Annars veg- ar er um að ræða kantíska grunnhyggju og hins vegar hobbesíska, eins og eftirfarandi skýringarmynd sýnir: 9 Eins og áður sagði, færi ég ekki rök fyrir því í bókinni að Platón falli í þann reit sem hann er settur í hér. Hann er einungis settur í þennan reit hér til að gefa með einföldum hætti hugmynd um hvað átt er við með skoðun af þessu tagi. 10 Sjá bls. 20 og 47-50. 11 Sú skoðun sem fellst á bæði inntakshyggju („substantivism", skilgreining á bls. 29) og á and-grunnhyggju er kölluð í bókinni „substantive approach“ (skilgrein- ing á bls. 20). Taka ber fram að ég aðhyllist ekki einungis inntakshyggju, heldur skoðun sem er kölluð í bókinni ,j)articularist substantivism" (sjá bls. 49-50 og 249-257). Þar sem ég aðhyllist líka and-grunnhyggju, má kalla þá skoðun sem ég ver í bókinni „non-foundationalist particularist substantivism“ (sjá bls. 47-50). 11
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.