Hugur - 01.01.2002, Side 22

Hugur - 01.01.2002, Side 22
Hugur Logi Gunnarsson ég auðvitað ekki gert hér. Til dæmis get ég ekki farið hér út í umræðuna um súbjektivisma Gauthiers.28 En til að gefa hugmynd um hvers konar rök ég færi fyrir inntakskenningunni og gegn hinum ýmsu formhyggj- um, tek ég hér ,jafnvægiskenninguna“ sem dæmi um formhyggju. Jafn- vægiskenningin samsvarar því sem sumir mundu kalla á ensku „coher- entism“ og aðrir „reflective equilibrium theory“.29 Til að lýsa muninum á jafnvægiskenningunni og inntakshyggjunni er best að taka dæmi. Setjum sem svo að ég sé íþróttamaður af lífi og sál.30 Segjum að ég fái alvarlega eitrun í annan fótlegginn. Læknar segja mér að það séu góðar líkur á að fótleggurinn læknist af sjálfum sér og að ég geti haldið áfram að stunda íþróttir. En það er ekki alveg öruggt. Og ef eitrunin læknast ekki verður hún banvæn. Til að vera öruggur verð ég að láta taka af mér fótinn og mun þá aldrei aftur geta stundað þessa íþrótt.31 Hvað sker úr um hvað ég á að gera? Samkvæmt jafnvægiskenningunni er rétta ákvörðunin sú sem ég tek eftir að hafa farið í gegnum tiltekið ákuörðun- arferli sem uppfyllir ákveðin formleg skilyrði: Akvörðunin verður að vera tekin í rólegheitum, ég verð að hafa haft allar upplýsingar um mál- ið og ég verð að hafa vegið og metið hina ýmsu þætti sem mér eru mik- ilvægir hvern gagnvart öðrum þangað til ég kemst að niðurstöðu. Sam- kvæmt jafnvægiskenningunni er þessi ákvörðun rétt hver sem hún er að því gefnu að ákvörðunarferlið hafi uppfyllt ákveðin skilyrði. Þetta er teg- und formhyggju því að hún segir ekkert um innihald bollalegginga minna, heldur setur einungis upp skilyrði fyrir ákuörðunarferlið. Inntakskenningin sem slík setur ekki heldur upp tiltekin skilyrði um það hvaða innhaldsmælikvarða á að taka til greina í dæmi eins og þessu. En hún heldur því fram að skynsemi ákvörðunarinnar velti ekki bara á ákvörðunar/érZmu, heldur líka á innihaldi yfirvegana íþróttamannsins. Lykilatriðið í röksemdafærslunni fyrir inntakshyggjunni felst hér í því að líta á málið frá sjónarhorni íþróttamannsins sjálfs. Lykilatriðið er að svara eftirfarandi spurningu: Þegar íþróttamaðurinn er að velta því fyr- ir sér hvað hann á að gera, í hverju telur hann sjálfur skynsemi ákvörð- unarinnar felast? Þegar hann er að hugsa um það hvað hann eigi að gera lítur hann ekki 28 Reyndar færi ég ekki bara rök gegn súbjektivisma Gauthiers, heldur gegn súb- jektivisma sem slíkum; sjá bls. 131-132, 138-151, 158-159. 29 Eftirfarandi umræða samsvarar umræðu minni um það sem ég tel vera formlega túlkun á reflective equilibrium theory\ sjá bls. 233-243. 30 Dæmið um íþróttamanninn og umræðan um það samsvarar öðru dæmi sem er sett fram og rætt á bls. 239-241. 31 Þeir sem hafa misst annan fótlegginn geta auðvitað stundað áfram íþróttir, en sumar íþróttir geta þeir ekki lengur stundað með sama hætti og áður. 20
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.