Hugur - 01.01.2002, Síða 22

Hugur - 01.01.2002, Síða 22
Hugur Logi Gunnarsson ég auðvitað ekki gert hér. Til dæmis get ég ekki farið hér út í umræðuna um súbjektivisma Gauthiers.28 En til að gefa hugmynd um hvers konar rök ég færi fyrir inntakskenningunni og gegn hinum ýmsu formhyggj- um, tek ég hér ,jafnvægiskenninguna“ sem dæmi um formhyggju. Jafn- vægiskenningin samsvarar því sem sumir mundu kalla á ensku „coher- entism“ og aðrir „reflective equilibrium theory“.29 Til að lýsa muninum á jafnvægiskenningunni og inntakshyggjunni er best að taka dæmi. Setjum sem svo að ég sé íþróttamaður af lífi og sál.30 Segjum að ég fái alvarlega eitrun í annan fótlegginn. Læknar segja mér að það séu góðar líkur á að fótleggurinn læknist af sjálfum sér og að ég geti haldið áfram að stunda íþróttir. En það er ekki alveg öruggt. Og ef eitrunin læknast ekki verður hún banvæn. Til að vera öruggur verð ég að láta taka af mér fótinn og mun þá aldrei aftur geta stundað þessa íþrótt.31 Hvað sker úr um hvað ég á að gera? Samkvæmt jafnvægiskenningunni er rétta ákvörðunin sú sem ég tek eftir að hafa farið í gegnum tiltekið ákuörðun- arferli sem uppfyllir ákveðin formleg skilyrði: Akvörðunin verður að vera tekin í rólegheitum, ég verð að hafa haft allar upplýsingar um mál- ið og ég verð að hafa vegið og metið hina ýmsu þætti sem mér eru mik- ilvægir hvern gagnvart öðrum þangað til ég kemst að niðurstöðu. Sam- kvæmt jafnvægiskenningunni er þessi ákvörðun rétt hver sem hún er að því gefnu að ákvörðunarferlið hafi uppfyllt ákveðin skilyrði. Þetta er teg- und formhyggju því að hún segir ekkert um innihald bollalegginga minna, heldur setur einungis upp skilyrði fyrir ákuörðunarferlið. Inntakskenningin sem slík setur ekki heldur upp tiltekin skilyrði um það hvaða innhaldsmælikvarða á að taka til greina í dæmi eins og þessu. En hún heldur því fram að skynsemi ákvörðunarinnar velti ekki bara á ákvörðunar/érZmu, heldur líka á innihaldi yfirvegana íþróttamannsins. Lykilatriðið í röksemdafærslunni fyrir inntakshyggjunni felst hér í því að líta á málið frá sjónarhorni íþróttamannsins sjálfs. Lykilatriðið er að svara eftirfarandi spurningu: Þegar íþróttamaðurinn er að velta því fyr- ir sér hvað hann á að gera, í hverju telur hann sjálfur skynsemi ákvörð- unarinnar felast? Þegar hann er að hugsa um það hvað hann eigi að gera lítur hann ekki 28 Reyndar færi ég ekki bara rök gegn súbjektivisma Gauthiers, heldur gegn súb- jektivisma sem slíkum; sjá bls. 131-132, 138-151, 158-159. 29 Eftirfarandi umræða samsvarar umræðu minni um það sem ég tel vera formlega túlkun á reflective equilibrium theory\ sjá bls. 233-243. 30 Dæmið um íþróttamanninn og umræðan um það samsvarar öðru dæmi sem er sett fram og rætt á bls. 239-241. 31 Þeir sem hafa misst annan fótlegginn geta auðvitað stundað áfram íþróttir, en sumar íþróttir geta þeir ekki lengur stundað með sama hætti og áður. 20
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.