Hugur - 01.01.2002, Side 30

Hugur - 01.01.2002, Side 30
Hugur Heimspeki margfalds persónuleika þennan dag lesa flestir bækur Kierkegaards eins og Climacus og hinir væru málpípur hans. En það er misskilningur, eins og James Conant og aðrir hafa bent á. Og það er jafnmikill misskilningur að halda að Phil- ologus eða Commentarius setji fram hugmyndir eða túlkanir Loga Gunnarssonar. Það skiptir engu máli hvaða skoðun sá hefur sem þetta viðtal hér er við. Það sem skiptir máli er samband Loga Gunnarssonar - þess sem undirritar yfirlýsinguna í upphafi Stiga Wittgensteins - og Philologusar og Commentariusar. I þessari yfirlýsingu segir Logi að hann sé jafnlangt frá því að vera Commentarius og að vera Philologus. Bókin verður aðeins skilin ef þetta er tekið alvarlega. Ég lýsi því hér yf- ir í annað og síðasta skipti: Logi Gunnarsson er hvorki Johannes Phil- ologus né Johannes Commentarius. í umræddum ritdómi er fjallað ítarlega um nýútkomna bók þína Making Moral Sense og segir Kristján jafnframt að kenningu þína skorti tengsl við líkamleika mannsins eða það að hann er vera af holdi og blóði. Hvernig svarar þú þessu? Kristján setur í sínum vandaða og skarpskyggna ritdómi fram mörg mikilvæg gagnrýnisatriði sem ég vonast til að geta ijallað um bráðum á prenti. En ágreiningsmálin eru of flókin til þess að afgreiða þau í stuttu viðtali. Þess vegna vil ég aðeins minnast á eftirfarandi: Ég færi rök gegn grunnhyggju í Making Moral Sense. Grunnhyggja er sú kenning - svo að maður tali í líkingamáli - að hús siðferðisins hrynji niður ef það er ekki byggt á forsiðferðilegum grunni, svo sem á grunni mannlegs eðlis eða mannlegrar náttúru. Ég gagnrýni m.ö.o. þá hugmynd - sem Kristján kallar „veraldarhyggju“ - að siðferðið sé ekki öruggt í sínu húsi nema það sé byggt á grunni mannlegrar náttúru. Það er þessi hugmynd um mannlega náttúru sem grunn sem ég andmæli. Ég er tilbúinn til að sam- þykkja að húsið styrkist ef það er ekki einungis reist á siðferðisstólpum heldur einnig haldið saman úr steinsteypu mannlegrar náttúru. Þar með styrkja mannleg náttúra og siðferðið hvort annað, en hvorugt þeirra er grunnur hins. Ég efast um að Kristján sýni fram á að siðferðið þurfi að byggjast á mannlegri náttúru sem grunni jafnvel þótt siðferðið þurfi jafnmikið á stuðningi mannlegrar náttúra að halda og náttúran þarf á siðferðinu að halda. En þetta er nokkuð sem ég vonast til að ijalla um síðar í lengra máli. 28
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.