Hugur - 01.01.2002, Page 76

Hugur - 01.01.2002, Page 76
Hugur Stefán Snævarr zemblískra miðaldabókmennta.44 í öðru lagi talar sögumaður bókarinn- ar um „Our Zemblan counterpart to the Elder Edda“.45 I þriðja lagi er talað um ástmann drottningarinnar í Zemblu og nefnist sá Otar. I fjórða lagi er nefnt til sögunnar skáldið Arnor og tekið fram að sá hafi ekki ort á forníslensku.46 í fimmta lagi er talað um Eystein málara47 og til að kóróna allt saman segir lífVörður konungs á Zemblumáli „Yeg ved ik“ sem útlagt þýðir „ég veit ekki“.48 Þannig má efla túlkun McCarthys rök- um sem hún augljóslega hefur ekki gert sér grein fyrir að væru möguleg. Af þessu leiðir að „norðurtilgátan“ er ekki lukt inni í hugarheimi McCarthys, segja má að tilgátan sé íbúi í þriðja heiminum hans Popp- ers.49 Það þýðir að túlkun hennar getur vart verið huglæg í þeim skiln- ingi að hún (túlkunin) sé hugarburður túlkandans. Sé rangt að stað- reyndir um skáldverk séu bara sköpunarverk túlkanda þá er engin ástæða til að ætla annað en að ég hafi rökstutt norðurtilgátuna með til- vísun til staðreynda um Pale Fire. Það þýðir að norðurtilgátan er rök- styðjanleg og því er til a.m.k. ein túlkun sem er því markinu brennd. Við þetta ber að bæta að sé róttæk afstæðishyggja röng þá getum við sagt með góðri samvisku að gildi norðurtilgátunnar sé altækt. Hver sem er á að geta metið réttmæti þeirra raka sem sem hníga að tilgátunni. Þetta gerir rökin líka fallvölt, kannski hefur mér yfirsést eitthvað í bók Nabok- ovs sem rýrir gildi þeirra. Ofan á bætist að ég sé ekki að túlkunin gangi í berhögg við meintar staðreyndir um bókmenntaverkið né heldur finn ég röklegar mótsagnir í henni. Þá á efasinninn eiginlega bara einn leik eftir, þann að efa að túlkun mín á Pale Fire innihaldi neitt annað en sjálfsögð sannindi sem komi skilningi á bókinni lítið við. í besta falli sé þetta fílólogísk túlkun vegna 44 Nabokov (1962), bls. 80. 45 Sama, bls. 117. 46 Sama, bls. 118. 47 Sama, bls. 143. 48 Sama, bls. 145. 49 Þriðji heimurinn er heimur fyrirbæra sem eru afurð hugarstarfsemi en hafa öðl- ast eiginleika sem ekki eru eiginleikar hugarins. Setji ég fram yrðingu er hún sköpunarverk huga míns en hefur málfræðilega eiginleika sem ekki koma huga mínum neitt við. Eg get sett yrðinguna fram án þess að vita hvað málfræði er. Kenning sem ég set fram getur haft þann eiginleika að vera mótsagnakennd þó að ég viti ekki af því. Mál, kenningar og listaverk eru meðal íbúa þriðja heims- ins. Taka mætti íslenska ástarsögu frá sjöunda áratugnum sem dæmi. Sagt er um aðalpersónuna, fátæka stúlku úr sveit, að hún eigi enga kápu og fari kápu- laus í heimsókn. Þegar hún kveður fer hún í gömlu, slitnu kápuna sína! Vissi höfundur af þessari mótsögn? Karl Popper: Objective Knowledge. An Evolution- ary Approach (Oxford: Clarendon Press, 1972). 74
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.