Hugur - 01.01.2002, Side 77

Hugur - 01.01.2002, Side 77
Sálin í Hrafnkötlu' Hugur þess að ég stundi sparðatíning sem nálgist meira fílólógíu en eiginlega bókmenntatúlkun. Svo gæti hann bætt við að ekki verði séð að staðsetn- ing Zemblu komi bókinni við sem bókmenntaverki.50 Mitt svar er að staðsetningin sem slík er ekki aðalmálið. Kjarni málsins er að ef norð- urtilgátan er sönn þá styrkist sú túlkun á Pale Fire að ekkert sé sem sýnist í sögunni, enginn skortur á fólskum „assjúrönsum“ (það sýnir líka að túlkunin inniheldur meira en sjálfsögð sannindi). Þess vegna fellur „norðurtilgátan“ undir síðari lið þeirrar skilgreiningar sem ég gaf á túlk- un fyrr í þessum texta. Norðurtilgátan er nefnilega kenning um eina af mikilsverðum hliðum verksins. Þess utan verður ekki séð að hún sé bein lýsing á verkinu því hún er tilgáta um þætti sögunnar sem ekki liggja ljósir fyrir. Af ofansögðu verður ekki annað séð en að túlkun mín falli bæði undir skilgreiningu mína á bókmenntatúlkun og skilgreiningu mína á skyn- samlegri túlkun. Sigurinn er því unninn, til er að minnsta kosti ein skynsamleg túlkun og erfitt að sjá að hún sé ein á báti. Almenn efa- hyggja á ekki við rök að styðjast og hið sama gildir um efahyggju al- mennt. Lokaorð Niðurstaða mín er því sú að efahyggjumenn hafi í megindráttum á röngu að standa. Við getum stutt og hrakið túlkanir með rökum sem hafa al- tækt gildi. Eins og við munum þá skilgreindi ég efahyggju sem þá skoð- un að túlkanir verði hvorki rökstuddar né hraktar með rökum sem hafa altækt gildi. Samt er hlutlægnishyggja ekki góður kostur, vandséð er hvernig sanna megi að bókmenntaverk hafi hlutlægt eðli og að til séu óvéfengjanlegar túlkanir. Játað skal að það er sannleikskjarni í efa- hyggju, líklega er bæði huglægur og afstæður þáttur í flestum, jafnvel öllum túlkunum. Vafalaust skáldum við í eyður textans en skáldskapur- inn sá er misgóður eins og gengur. Og víst er um að túlka má texta með ýmsum hætti og sjálfsagt eru túlkanir okkar fallvaltar. Þótt hin eina sanna túlkun væri til og við slysuðumst til að höndla hana er ekki þar með sagt að við hefðum pottþéttar aðferðir til að sanna að svo væri. Hug- myndin um hina einu réttu túlkun getur aldrei orðið annað en leiðsögu- hugmynd, markmið sem við reynum að stefna að en fáum tæpast náð. En við getum greint hismið frá kjarnanum, við erum ekki rígbundin á klafa samtíma og samfélags. Rétt er að fylgja því sem ég kalla „skynsam- 50 Segja má að Livingston hafi svarað ásökunum um sparðatíning fyrir mína hönd. 75
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.