Hugur - 01.01.2002, Page 77

Hugur - 01.01.2002, Page 77
Sálin í Hrafnkötlu' Hugur þess að ég stundi sparðatíning sem nálgist meira fílólógíu en eiginlega bókmenntatúlkun. Svo gæti hann bætt við að ekki verði séð að staðsetn- ing Zemblu komi bókinni við sem bókmenntaverki.50 Mitt svar er að staðsetningin sem slík er ekki aðalmálið. Kjarni málsins er að ef norð- urtilgátan er sönn þá styrkist sú túlkun á Pale Fire að ekkert sé sem sýnist í sögunni, enginn skortur á fólskum „assjúrönsum“ (það sýnir líka að túlkunin inniheldur meira en sjálfsögð sannindi). Þess vegna fellur „norðurtilgátan“ undir síðari lið þeirrar skilgreiningar sem ég gaf á túlk- un fyrr í þessum texta. Norðurtilgátan er nefnilega kenning um eina af mikilsverðum hliðum verksins. Þess utan verður ekki séð að hún sé bein lýsing á verkinu því hún er tilgáta um þætti sögunnar sem ekki liggja ljósir fyrir. Af ofansögðu verður ekki annað séð en að túlkun mín falli bæði undir skilgreiningu mína á bókmenntatúlkun og skilgreiningu mína á skyn- samlegri túlkun. Sigurinn er því unninn, til er að minnsta kosti ein skynsamleg túlkun og erfitt að sjá að hún sé ein á báti. Almenn efa- hyggja á ekki við rök að styðjast og hið sama gildir um efahyggju al- mennt. Lokaorð Niðurstaða mín er því sú að efahyggjumenn hafi í megindráttum á röngu að standa. Við getum stutt og hrakið túlkanir með rökum sem hafa al- tækt gildi. Eins og við munum þá skilgreindi ég efahyggju sem þá skoð- un að túlkanir verði hvorki rökstuddar né hraktar með rökum sem hafa altækt gildi. Samt er hlutlægnishyggja ekki góður kostur, vandséð er hvernig sanna megi að bókmenntaverk hafi hlutlægt eðli og að til séu óvéfengjanlegar túlkanir. Játað skal að það er sannleikskjarni í efa- hyggju, líklega er bæði huglægur og afstæður þáttur í flestum, jafnvel öllum túlkunum. Vafalaust skáldum við í eyður textans en skáldskapur- inn sá er misgóður eins og gengur. Og víst er um að túlka má texta með ýmsum hætti og sjálfsagt eru túlkanir okkar fallvaltar. Þótt hin eina sanna túlkun væri til og við slysuðumst til að höndla hana er ekki þar með sagt að við hefðum pottþéttar aðferðir til að sanna að svo væri. Hug- myndin um hina einu réttu túlkun getur aldrei orðið annað en leiðsögu- hugmynd, markmið sem við reynum að stefna að en fáum tæpast náð. En við getum greint hismið frá kjarnanum, við erum ekki rígbundin á klafa samtíma og samfélags. Rétt er að fylgja því sem ég kalla „skynsam- 50 Segja má að Livingston hafi svarað ásökunum um sparðatíning fyrir mína hönd. 75
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.