Hugur - 01.01.2002, Qupperneq 83

Hugur - 01.01.2002, Qupperneq 83
Siðfræði í skólum Hugur held að þetta sé hluti af skýringunni á menntagildi þess að lesa bók- menntir. Þegar við lesum og ræðum um góðar sögur þá lærum við nýjar leiðir til að segja frá fólki, setja orð þess og gerðir í samhengi, gagnrýna verk þess og viðhorf. Frá sögumönnum Gamla Testamentisins og Hómer til nútím- ans hafa þeir sem segja sögur verið að skoða mannlífið, sýna mannlegar aðstæður, fá áheyrendur og lesendur til að setja sig í annarra spor og skilja tilfinningar og hegðun fólks. Eigi siðmennt í skólum að verða annað og meira en tamning og gagnrýnislaus félagsmótun þá ætti að auka hlut bókmenntakennslu frá því sem gert er ráð fyrir í núgildandi námskrám. Þar fá íslenskar bók- menntir að vísu sinn stað í tengslum við móðurmálsnám. En áherslan virðist fremur vera á bókmenntasögu en á samræður um mannlífið sem lýst er í bókunum. I námskránum er hvergi rúm fyrir sameiginlegan bókmenntaarf Evrópuþjóðanna hvað þá að gert sé ráð fyrir lestri á text- um frá öðrum heimshlutum. Almennt má segja að hlutur húmanískra greina (lista, bókmennta, heimspeki) sé harla lítill í námskrám fyrir ís- lenska grunn- og framhaldsskóla. Þetta er að minni hyggju mikill skaði. Á hvern hátt styður heimspekileg siðfræði við siðferðilegt uppeldi? Ég hef nú Qallað um siðmennt og siðferðilegt uppeldi í skólum án þess að segja aukatekið orð um heimspekilega siðfræði. Ætti hún ekki að gegna lykilhlutverki? Heimspeki er ólík öðrum fræðigreinum að því leyti að hún fjallar ekki svo mjög um heiminn (eins og orðið „heimspeki“ gefur ranglega til kynna) heldur miklu fremur um hugtökin, kenningarnar og málið sem notað er til að íjalla um veruleikann. Heimspekingar túlka og skýra, greina hugtök og kenningar, finna mótsagnir í hugmyndum fólks, reyna að komast að kjarna málsins þegar djúpstæður ágreiningur rís og bera boð milli ólíkra umræðuheima. Ég ætla ekki að halda því fram að þetta sé það eina sem þeir gera. Stundum halda þeir fram kenningum og stundum taka þeir að sér hlutverk löggjafa og dómara. Á fyrri hluta 20. aldar bar mikið á vísindaheimspeki, þ.e. heimspeki- legum kenningum um vísindalega aðferð. Á þessum tíma mótuðust ný hugtök og ný viðmið í eðlisfræði (afstæðiskenning og skammtafræði) og tekist var á um rannsóknaraðferðir og grundvallarsýn á viðfangsefni fé- lagsvísinda og sálarfræði. Af þessu spratt djúpstæður ágreiningur með- al vísindamanna sem ekki var hægt að leysa innan einstakra fræði- 81
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.