Hugur - 01.01.2002, Side 89

Hugur - 01.01.2002, Side 89
Siðfræði í skólum Hugur arverkum. Með þessu er ég ekki að neita því sem Sigríður segir að ,,[s]ið- fræðikennsla í skólum [sé] bundin hlutleysiskröfu hins lýðræðislega samfélags" (bls. 85). En þessi hlutleysiskrafa getur ekki falið í sér að skólar hliðri sér algerlega hjá að innræta nemendum lífsgildi. Hún get- ur varla þýtt mikið meira en að þeir eigi að forðast að taka afstöðu með eða á móti umdeildum lífsgildum ef það leiðir til þess að einhverjum sé mismunað á ranglátan eða ósanngjarnan hátt. Ég held að flestir kennarar vilji innræta nemendum sínum lífsgildi sem eru undirstaða opinna, frjálsmannlegra og lýðræðislegra samfélags- hátta. Þessi lífsgildi fela m.a. í sér áherslu á gagnrýna hugsun um sið- ferðileg efni og ég hef gert grein fyrir þeirri skoðun minni að bókmennta- kennsla þar sem nemendur og kennarar ræða mannlíf í skáldverkum sé vel til þess fallin að glæða hana. Þær bókmenntir sem lesnar eru geta svo sem haft einhvern boðskap sem nemendur og kennarar eru eftir at- vikum sammála eða ósammála en ég sé ekki ástæðu til að námskrá í bókmenntum taki afstöðu með eða á móti neinum siðferðilegum gildum. Þrælahaldarinn og fjöldamorðinginn Egill Skallagrímsson má njóta samúðar ekkert síður en Nonni litli og Asta Sóllilja. Sé kennd heimspekileg siðfræði þá ætti hún að snúast um gagnrýni, greiningu og frjálsar umræður. Megintilgangur slíkrar kennslu hlýtur að vera að hjálpa nemendum að skerpa eigin sýn á tilveruna, öðlast sjálf- stæði og víðsýni og æfa sig í samræðum við jafningja fremur en að inn- ræta þeim einhvern boðskap. Siðfræðikennsla ætti m.a. að gefa nemend- um færi á að vefengja og rannsaka það siðferði sem skólinn innrætir þeim. Ég sé því ekki ástæðu til að siðfræðikennsla boði eitt eða neitt. Einstakir kennarar vilja kannski koma einhverjum boðskap að og því skyldu þeir einir manna setja ljós sitt undir mæliker. Aðrir nota kannski þá aðferð að rengja þau gildi sem nemendum eru kærust og knýja þá þannig til að rökstyðja þau og veija. Hér gilda engar almennar forskrift- ir til þess eru kennsluhættir í heimspeki of einstaklingsbundnir og per- sónulegir. Niðurstöður Skólar komast ekki hjá því að móta siðferði nemenda sinna. Æskilegt er að þeir þjálfí nemendur líka í umræðum um siðferðileg efni og efli með þeim sjálfstæði og gagnrýna hugsun. Hér gegnir bókmenntakennsla mikilvægu hlutverki en fleiri námsgreinar eins og lífsleikni og samfé- lagsgreinar geta einnig átt hlut að máli. Eigi gagnrýnin umræða um sið- ferðileg efni að fléttast saman við kennslu einhverra greina þurfa kenn- 87
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.