Hugur - 01.01.2002, Síða 89

Hugur - 01.01.2002, Síða 89
Siðfræði í skólum Hugur arverkum. Með þessu er ég ekki að neita því sem Sigríður segir að ,,[s]ið- fræðikennsla í skólum [sé] bundin hlutleysiskröfu hins lýðræðislega samfélags" (bls. 85). En þessi hlutleysiskrafa getur ekki falið í sér að skólar hliðri sér algerlega hjá að innræta nemendum lífsgildi. Hún get- ur varla þýtt mikið meira en að þeir eigi að forðast að taka afstöðu með eða á móti umdeildum lífsgildum ef það leiðir til þess að einhverjum sé mismunað á ranglátan eða ósanngjarnan hátt. Ég held að flestir kennarar vilji innræta nemendum sínum lífsgildi sem eru undirstaða opinna, frjálsmannlegra og lýðræðislegra samfélags- hátta. Þessi lífsgildi fela m.a. í sér áherslu á gagnrýna hugsun um sið- ferðileg efni og ég hef gert grein fyrir þeirri skoðun minni að bókmennta- kennsla þar sem nemendur og kennarar ræða mannlíf í skáldverkum sé vel til þess fallin að glæða hana. Þær bókmenntir sem lesnar eru geta svo sem haft einhvern boðskap sem nemendur og kennarar eru eftir at- vikum sammála eða ósammála en ég sé ekki ástæðu til að námskrá í bókmenntum taki afstöðu með eða á móti neinum siðferðilegum gildum. Þrælahaldarinn og fjöldamorðinginn Egill Skallagrímsson má njóta samúðar ekkert síður en Nonni litli og Asta Sóllilja. Sé kennd heimspekileg siðfræði þá ætti hún að snúast um gagnrýni, greiningu og frjálsar umræður. Megintilgangur slíkrar kennslu hlýtur að vera að hjálpa nemendum að skerpa eigin sýn á tilveruna, öðlast sjálf- stæði og víðsýni og æfa sig í samræðum við jafningja fremur en að inn- ræta þeim einhvern boðskap. Siðfræðikennsla ætti m.a. að gefa nemend- um færi á að vefengja og rannsaka það siðferði sem skólinn innrætir þeim. Ég sé því ekki ástæðu til að siðfræðikennsla boði eitt eða neitt. Einstakir kennarar vilja kannski koma einhverjum boðskap að og því skyldu þeir einir manna setja ljós sitt undir mæliker. Aðrir nota kannski þá aðferð að rengja þau gildi sem nemendum eru kærust og knýja þá þannig til að rökstyðja þau og veija. Hér gilda engar almennar forskrift- ir til þess eru kennsluhættir í heimspeki of einstaklingsbundnir og per- sónulegir. Niðurstöður Skólar komast ekki hjá því að móta siðferði nemenda sinna. Æskilegt er að þeir þjálfí nemendur líka í umræðum um siðferðileg efni og efli með þeim sjálfstæði og gagnrýna hugsun. Hér gegnir bókmenntakennsla mikilvægu hlutverki en fleiri námsgreinar eins og lífsleikni og samfé- lagsgreinar geta einnig átt hlut að máli. Eigi gagnrýnin umræða um sið- ferðileg efni að fléttast saman við kennslu einhverra greina þurfa kenn- 87
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.