Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 38
Athygli vekur að nánast allir eru nokkuð eða mjög ánægðir með þann stuðning sem þeir fá við að gera, þ.e. þjálfun og æfingu í að kenna. Ástæða er til að skoða sérstaklega svör við spurningum um að þekkja eða vita. Nán- ast öll námskeið í Kennaraháskóla Íslands hafa það að markmiði að efla þekkingu nemanna, hagnýta eða fræðilega. Áberandi er að nemendur vilja þekkja og vita meira. Þeir vilja aukna áherslu á þessa þætti. Það kemur ekki á óvart að nemarnir vilji leggja meiri áherslu á að kynnast hagnýtum aðferðum í kennslu (85%). Á hinn bóginn kemur á óvart hversu margir hefðu viljað leggja meiri áherslu á þekkingu í uppeldis- greinum (42%) en kennaranemar hafa stundum átt erfitt með að koma auga á nota- gildi slíkarar þekkingar. Margir vilja meiri áherslu á þekkingu sem tengist náms- greinum skóla (65%) og kemur sú niðurstaða ekki á óvart, þar sem nauðsyn á meiri dýpkun í námsgreinum hefur oft verið rædd innan stofnunarinnar. Vert er að benda á að enda þótt nemarnir vilji öðlast meiri þekkingu á þessum sviðum þá finnst þeim ekki rétt að leggja minni áherslu á aðra þætti námsins, t.d. verklega. Einnig vekur athygli að þeir sem vilja auka áherslu á hagnýta þekkingu vilja samt sem áður ekki draga úr áherslu á annars konar þekkingu, þ.e. á uppeldisgreinar eða námsgreinar skóla. Kennaranemarnir vilja greinilega læra meira. Enda þótt námskeið í kennaranámi miði að því að efla bæði fræðilega og hagnýta þekkingu kennaranema, er ljóst að margir nemendur telja kennaranámið ekki hafa stutt vel við slíka þekkingu. Helst eru nemarnir sáttir við stuðning við þekkingu í uppeldisgreinum; einungis 7% telja að kennaranámið hafi ekki stutt vel við slíka þekkingu. Athygli vekur að 22% þátttakenda segja að kennaranámið hafi ekki stutt vel við þekkingu sem tengist námsgreinum í skóla og 49% segja það ekki hafa stutt vel við hagnýta þekkingu þeirra á aðferðum til að ná árangri í kennslu. Þetta vekur upp spurningar þar sem mörg námskeið stefna einmitt að því að styðja við slíka kunnáttu. Líkleg skýring er sú að nemunum nægi ekki að kynnast aðferðum sem hafa gagnast öðrum kennurum vel. Þeir þurfa að sjá fyrir hvernig þeir sjálfir geta tekist á við slík viðfangsefni. Í grein minni í Uppeldi og menntun (2004) er vitnað í svar frá nema þar sem hann segist enn hafa mestar áhyggjur af agavandamálum, þótt hann hafi kynnst mörgum aðferðum til að halda aga. Slík þekking verður greinilega að tengjast persónulegri reynslu til að vera metin sem hæfni; nemarnir verða að átta sig á hvernig þeir sjálfir geta beitt kunnáttunni. Mörg námskeið leggja áherslu á ígrundun og á að efla persónulegan styrk kenn- aranema, þótt slíkir þættir séu sjaldnast meginmarkmið námskeiða. Nemarnir virðast vera nokkuð ánægðir með þann stuðning sem þeir fá við þessa þætti, einkum stuðning við samskipti við annað fólk, enda er mikið um samvinnuverkefni í skól- anum. Í ljós kemur að rúmur þriðjungur vill að meiri áhersla sé lögð á annars vegar persónulegan styrk til að fást við starfið og hins vegar á sjálfskoðun og sjálfspæling- ar, en þetta styður fyrri niðurstöður rannsókna um mikilvægi persónulegrar hliðar starfshæfninnar (Hargreaves, 1998; McLean, 1999; Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004). H V E R N I G S T Y Ð U R K E N N A R A H Á S K Ó L I Í S L A N D S V I Ð S T A R F S H Æ F N I K E N N A R A N E M A ? 38
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.