Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 38
Athygli vekur að nánast allir eru nokkuð eða mjög ánægðir með þann stuðning sem þeir fá við að gera, þ.e. þjálfun og æfingu í að kenna. Ástæða er til að skoða sérstaklega svör við spurningum um að þekkja eða vita. Nán- ast öll námskeið í Kennaraháskóla Íslands hafa það að markmiði að efla þekkingu nemanna, hagnýta eða fræðilega. Áberandi er að nemendur vilja þekkja og vita meira. Þeir vilja aukna áherslu á þessa þætti. Það kemur ekki á óvart að nemarnir vilji leggja meiri áherslu á að kynnast hagnýtum aðferðum í kennslu (85%). Á hinn bóginn kemur á óvart hversu margir hefðu viljað leggja meiri áherslu á þekkingu í uppeldis- greinum (42%) en kennaranemar hafa stundum átt erfitt með að koma auga á nota- gildi slíkarar þekkingar. Margir vilja meiri áherslu á þekkingu sem tengist náms- greinum skóla (65%) og kemur sú niðurstaða ekki á óvart, þar sem nauðsyn á meiri dýpkun í námsgreinum hefur oft verið rædd innan stofnunarinnar. Vert er að benda á að enda þótt nemarnir vilji öðlast meiri þekkingu á þessum sviðum þá finnst þeim ekki rétt að leggja minni áherslu á aðra þætti námsins, t.d. verklega. Einnig vekur athygli að þeir sem vilja auka áherslu á hagnýta þekkingu vilja samt sem áður ekki draga úr áherslu á annars konar þekkingu, þ.e. á uppeldisgreinar eða námsgreinar skóla. Kennaranemarnir vilja greinilega læra meira. Enda þótt námskeið í kennaranámi miði að því að efla bæði fræðilega og hagnýta þekkingu kennaranema, er ljóst að margir nemendur telja kennaranámið ekki hafa stutt vel við slíka þekkingu. Helst eru nemarnir sáttir við stuðning við þekkingu í uppeldisgreinum; einungis 7% telja að kennaranámið hafi ekki stutt vel við slíka þekkingu. Athygli vekur að 22% þátttakenda segja að kennaranámið hafi ekki stutt vel við þekkingu sem tengist námsgreinum í skóla og 49% segja það ekki hafa stutt vel við hagnýta þekkingu þeirra á aðferðum til að ná árangri í kennslu. Þetta vekur upp spurningar þar sem mörg námskeið stefna einmitt að því að styðja við slíka kunnáttu. Líkleg skýring er sú að nemunum nægi ekki að kynnast aðferðum sem hafa gagnast öðrum kennurum vel. Þeir þurfa að sjá fyrir hvernig þeir sjálfir geta tekist á við slík viðfangsefni. Í grein minni í Uppeldi og menntun (2004) er vitnað í svar frá nema þar sem hann segist enn hafa mestar áhyggjur af agavandamálum, þótt hann hafi kynnst mörgum aðferðum til að halda aga. Slík þekking verður greinilega að tengjast persónulegri reynslu til að vera metin sem hæfni; nemarnir verða að átta sig á hvernig þeir sjálfir geta beitt kunnáttunni. Mörg námskeið leggja áherslu á ígrundun og á að efla persónulegan styrk kenn- aranema, þótt slíkir þættir séu sjaldnast meginmarkmið námskeiða. Nemarnir virðast vera nokkuð ánægðir með þann stuðning sem þeir fá við þessa þætti, einkum stuðning við samskipti við annað fólk, enda er mikið um samvinnuverkefni í skól- anum. Í ljós kemur að rúmur þriðjungur vill að meiri áhersla sé lögð á annars vegar persónulegan styrk til að fást við starfið og hins vegar á sjálfskoðun og sjálfspæling- ar, en þetta styður fyrri niðurstöður rannsókna um mikilvægi persónulegrar hliðar starfshæfninnar (Hargreaves, 1998; McLean, 1999; Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004). H V E R N I G S T Y Ð U R K E N N A R A H Á S K Ó L I Í S L A N D S V I Ð S T A R F S H Æ F N I K E N N A R A N E M A ? 38
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.