Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 38
Athygli vekur að nánast allir eru nokkuð eða mjög ánægðir með þann stuðning sem þeir fá við að gera, þ.e. þjálfun og æfingu í að kenna. Ástæða er til að skoða sérstaklega svör við spurningum um að þekkja eða vita. Nán- ast öll námskeið í Kennaraháskóla Íslands hafa það að markmiði að efla þekkingu nemanna, hagnýta eða fræðilega. Áberandi er að nemendur vilja þekkja og vita meira. Þeir vilja aukna áherslu á þessa þætti. Það kemur ekki á óvart að nemarnir vilji leggja meiri áherslu á að kynnast hagnýtum aðferðum í kennslu (85%). Á hinn bóginn kemur á óvart hversu margir hefðu viljað leggja meiri áherslu á þekkingu í uppeldis- greinum (42%) en kennaranemar hafa stundum átt erfitt með að koma auga á nota- gildi slíkarar þekkingar. Margir vilja meiri áherslu á þekkingu sem tengist náms- greinum skóla (65%) og kemur sú niðurstaða ekki á óvart, þar sem nauðsyn á meiri dýpkun í námsgreinum hefur oft verið rædd innan stofnunarinnar. Vert er að benda á að enda þótt nemarnir vilji öðlast meiri þekkingu á þessum sviðum þá finnst þeim ekki rétt að leggja minni áherslu á aðra þætti námsins, t.d. verklega. Einnig vekur athygli að þeir sem vilja auka áherslu á hagnýta þekkingu vilja samt sem áður ekki draga úr áherslu á annars konar þekkingu, þ.e. á uppeldisgreinar eða námsgreinar skóla. Kennaranemarnir vilja greinilega læra meira. Enda þótt námskeið í kennaranámi miði að því að efla bæði fræðilega og hagnýta þekkingu kennaranema, er ljóst að margir nemendur telja kennaranámið ekki hafa stutt vel við slíka þekkingu. Helst eru nemarnir sáttir við stuðning við þekkingu í uppeldisgreinum; einungis 7% telja að kennaranámið hafi ekki stutt vel við slíka þekkingu. Athygli vekur að 22% þátttakenda segja að kennaranámið hafi ekki stutt vel við þekkingu sem tengist námsgreinum í skóla og 49% segja það ekki hafa stutt vel við hagnýta þekkingu þeirra á aðferðum til að ná árangri í kennslu. Þetta vekur upp spurningar þar sem mörg námskeið stefna einmitt að því að styðja við slíka kunnáttu. Líkleg skýring er sú að nemunum nægi ekki að kynnast aðferðum sem hafa gagnast öðrum kennurum vel. Þeir þurfa að sjá fyrir hvernig þeir sjálfir geta tekist á við slík viðfangsefni. Í grein minni í Uppeldi og menntun (2004) er vitnað í svar frá nema þar sem hann segist enn hafa mestar áhyggjur af agavandamálum, þótt hann hafi kynnst mörgum aðferðum til að halda aga. Slík þekking verður greinilega að tengjast persónulegri reynslu til að vera metin sem hæfni; nemarnir verða að átta sig á hvernig þeir sjálfir geta beitt kunnáttunni. Mörg námskeið leggja áherslu á ígrundun og á að efla persónulegan styrk kenn- aranema, þótt slíkir þættir séu sjaldnast meginmarkmið námskeiða. Nemarnir virðast vera nokkuð ánægðir með þann stuðning sem þeir fá við þessa þætti, einkum stuðning við samskipti við annað fólk, enda er mikið um samvinnuverkefni í skól- anum. Í ljós kemur að rúmur þriðjungur vill að meiri áhersla sé lögð á annars vegar persónulegan styrk til að fást við starfið og hins vegar á sjálfskoðun og sjálfspæling- ar, en þetta styður fyrri niðurstöður rannsókna um mikilvægi persónulegrar hliðar starfshæfninnar (Hargreaves, 1998; McLean, 1999; Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004). H V E R N I G S T Y Ð U R K E N N A R A H Á S K Ó L I Í S L A N D S V I Ð S T A R F S H Æ F N I K E N N A R A N E M A ? 38
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.