Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 38
Athygli vekur að nánast allir eru nokkuð eða mjög ánægðir með þann stuðning sem þeir fá við að gera, þ.e. þjálfun og æfingu í að kenna. Ástæða er til að skoða sérstaklega svör við spurningum um að þekkja eða vita. Nán- ast öll námskeið í Kennaraháskóla Íslands hafa það að markmiði að efla þekkingu nemanna, hagnýta eða fræðilega. Áberandi er að nemendur vilja þekkja og vita meira. Þeir vilja aukna áherslu á þessa þætti. Það kemur ekki á óvart að nemarnir vilji leggja meiri áherslu á að kynnast hagnýtum aðferðum í kennslu (85%). Á hinn bóginn kemur á óvart hversu margir hefðu viljað leggja meiri áherslu á þekkingu í uppeldis- greinum (42%) en kennaranemar hafa stundum átt erfitt með að koma auga á nota- gildi slíkarar þekkingar. Margir vilja meiri áherslu á þekkingu sem tengist náms- greinum skóla (65%) og kemur sú niðurstaða ekki á óvart, þar sem nauðsyn á meiri dýpkun í námsgreinum hefur oft verið rædd innan stofnunarinnar. Vert er að benda á að enda þótt nemarnir vilji öðlast meiri þekkingu á þessum sviðum þá finnst þeim ekki rétt að leggja minni áherslu á aðra þætti námsins, t.d. verklega. Einnig vekur athygli að þeir sem vilja auka áherslu á hagnýta þekkingu vilja samt sem áður ekki draga úr áherslu á annars konar þekkingu, þ.e. á uppeldisgreinar eða námsgreinar skóla. Kennaranemarnir vilja greinilega læra meira. Enda þótt námskeið í kennaranámi miði að því að efla bæði fræðilega og hagnýta þekkingu kennaranema, er ljóst að margir nemendur telja kennaranámið ekki hafa stutt vel við slíka þekkingu. Helst eru nemarnir sáttir við stuðning við þekkingu í uppeldisgreinum; einungis 7% telja að kennaranámið hafi ekki stutt vel við slíka þekkingu. Athygli vekur að 22% þátttakenda segja að kennaranámið hafi ekki stutt vel við þekkingu sem tengist námsgreinum í skóla og 49% segja það ekki hafa stutt vel við hagnýta þekkingu þeirra á aðferðum til að ná árangri í kennslu. Þetta vekur upp spurningar þar sem mörg námskeið stefna einmitt að því að styðja við slíka kunnáttu. Líkleg skýring er sú að nemunum nægi ekki að kynnast aðferðum sem hafa gagnast öðrum kennurum vel. Þeir þurfa að sjá fyrir hvernig þeir sjálfir geta tekist á við slík viðfangsefni. Í grein minni í Uppeldi og menntun (2004) er vitnað í svar frá nema þar sem hann segist enn hafa mestar áhyggjur af agavandamálum, þótt hann hafi kynnst mörgum aðferðum til að halda aga. Slík þekking verður greinilega að tengjast persónulegri reynslu til að vera metin sem hæfni; nemarnir verða að átta sig á hvernig þeir sjálfir geta beitt kunnáttunni. Mörg námskeið leggja áherslu á ígrundun og á að efla persónulegan styrk kenn- aranema, þótt slíkir þættir séu sjaldnast meginmarkmið námskeiða. Nemarnir virðast vera nokkuð ánægðir með þann stuðning sem þeir fá við þessa þætti, einkum stuðning við samskipti við annað fólk, enda er mikið um samvinnuverkefni í skól- anum. Í ljós kemur að rúmur þriðjungur vill að meiri áhersla sé lögð á annars vegar persónulegan styrk til að fást við starfið og hins vegar á sjálfskoðun og sjálfspæling- ar, en þetta styður fyrri niðurstöður rannsókna um mikilvægi persónulegrar hliðar starfshæfninnar (Hargreaves, 1998; McLean, 1999; Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004). H V E R N I G S T Y Ð U R K E N N A R A H Á S K Ó L I Í S L A N D S V I Ð S T A R F S H Æ F N I K E N N A R A N E M A ? 38
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.