Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 54

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 54
daglegu starfi fær hann fyrirhöfnina launaða með því að sjá börnin dafna. Í þriðja lagi að fá staðfestan árangur; kennari þarf reglulega að fá jákvæða endurgjöf á vinnu sína til að öðlast starfsánægju. En Bloom (2000) varar við því sem hún kallar samstarfsgildrur. Hún talar um áhrif ríkjandi hópa og segir að í starfsmannahópi geti ákveðinn hópur orðið ríkjandi og komið í veg fyrir að ákvarðanir séu teknar. Slíkir hópar geta verið formlegir (kennar- ar, foreldrar, starfsfólk í eldhúsi) eða óformleg klíka, og hún bendir á að sumir hópar hafa betri stöðu, völd og áhrif en aðrir. Hún segir að slík hópamyndun stuðli að fábreytni skoðana innan hópsins sem geti leitt til gagnrýnisleysis. Þetta fyrirbæri nefnir hún hóphugsun og segir að hún komi fram þegar löngun hópsins eftir sam- komulagi verður yfirsterkari hæfninni til að meta vandamál rétt og íhuga alla val- kosti við ákvarðanatöku. Starfsþróun er einn áhrifaþáttur námskrárgerðar en hún felur í sér skipulega endurmenntun kennara í samræmi við mótaða starfsþróunarstefnu hvers skóla og áætlanir á grundvelli hennar (Rúnar Sigþórsson o. fl., 1999). Samræma verður þarfir einstaklinga og skóla fyrir faglega þróun þegar gerð er áætlun um starfsþróun að mati Russel (1996). Bein tenging á að vera við námskrárgerðina þar sem kennarar geta bætt kennslu sína, t.d. varðandi listir og hönnun með því að fara á námskeið. Starfsþróunaráætlun á að styðja þarfir skólans fyrir umbætur. Evans (2001) bendir á að nýjungar í starfi leiði til þess að starfsfólk þurfi að hafna eldri starfsháttum og taka upp nýja sem oft krefjast nýrrar færni. Niðurstöður fjölda rannsókna styðja það að starfsfólk þarfnast leiðsagnar við að þróa nýja færni. Í rannsókn Þórdísar Þórisdóttur (2003) sýna niðurstöður að símenntun í leikskól- um virðist helst skila sér í starfsánægju og auknu sjálfsöryggi starfsfólks og að nám virðist veita starfsfólki aukin völd og virðingu í leikskólanum. Símenntun varð þannig leið ófagmenntaðs starfsfólks til að hafa meiri áhrif í leikskólanum og á leik- skólastarfið. Faglegur ávinningur kom fram í aukinni meðvitund starfsfólks um að hverju það vildi stefna í starfinu, aukinni þekkingu á fagstarfi og hæfni til að nota fjölbreyttar aðferðir í starfinu. Það kom einnig fram að símenntun skilaði sér í um- ræðu sem þátttakendur voru sammála um að væri það sem einna líklegast væri til að auka árangur símenntunar. Mat – hin hlið skólanámskrár Með tilkomu aðalnámskrár árið 1999 og leikskólum var gert skylt að gera sína eigin skólanámskrá var þeim einnig ætlað að þróa matsaðferðir til að meta leikskólastarfið (Reglugerð um starfsemi leikskóla nr. 225/1995). Endurmat er á margan hátt undir- staða þess að gera eigin skólanámskrá að mati Kolbrúnar Vigfúsdóttur og Margrétar Vallýar Jóhannsdóttur (2001). Þær telja að þegar hafist er handa við námskrárgerð þurfi að byrja á því að skoða hvað verið sé að gera í viðkomandi leikskóla, af hverju viðkomandi leið sé valin og hvað styðji það val. Þær segja að leggja þurfi mat á starfið sem verið er að vinna til að geta sett saman skólanámskrá. Mat í þessu samhengi felur í sér að greina eða kortleggja þær skráðu og óskráðu aðferðir, reglur og venjur sem fyrir eru í leikskólanum. Bruce (1992) telur matið mikilvægt fyrir foreldra því með Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 54
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.