Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 54

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 54
daglegu starfi fær hann fyrirhöfnina launaða með því að sjá börnin dafna. Í þriðja lagi að fá staðfestan árangur; kennari þarf reglulega að fá jákvæða endurgjöf á vinnu sína til að öðlast starfsánægju. En Bloom (2000) varar við því sem hún kallar samstarfsgildrur. Hún talar um áhrif ríkjandi hópa og segir að í starfsmannahópi geti ákveðinn hópur orðið ríkjandi og komið í veg fyrir að ákvarðanir séu teknar. Slíkir hópar geta verið formlegir (kennar- ar, foreldrar, starfsfólk í eldhúsi) eða óformleg klíka, og hún bendir á að sumir hópar hafa betri stöðu, völd og áhrif en aðrir. Hún segir að slík hópamyndun stuðli að fábreytni skoðana innan hópsins sem geti leitt til gagnrýnisleysis. Þetta fyrirbæri nefnir hún hóphugsun og segir að hún komi fram þegar löngun hópsins eftir sam- komulagi verður yfirsterkari hæfninni til að meta vandamál rétt og íhuga alla val- kosti við ákvarðanatöku. Starfsþróun er einn áhrifaþáttur námskrárgerðar en hún felur í sér skipulega endurmenntun kennara í samræmi við mótaða starfsþróunarstefnu hvers skóla og áætlanir á grundvelli hennar (Rúnar Sigþórsson o. fl., 1999). Samræma verður þarfir einstaklinga og skóla fyrir faglega þróun þegar gerð er áætlun um starfsþróun að mati Russel (1996). Bein tenging á að vera við námskrárgerðina þar sem kennarar geta bætt kennslu sína, t.d. varðandi listir og hönnun með því að fara á námskeið. Starfsþróunaráætlun á að styðja þarfir skólans fyrir umbætur. Evans (2001) bendir á að nýjungar í starfi leiði til þess að starfsfólk þurfi að hafna eldri starfsháttum og taka upp nýja sem oft krefjast nýrrar færni. Niðurstöður fjölda rannsókna styðja það að starfsfólk þarfnast leiðsagnar við að þróa nýja færni. Í rannsókn Þórdísar Þórisdóttur (2003) sýna niðurstöður að símenntun í leikskól- um virðist helst skila sér í starfsánægju og auknu sjálfsöryggi starfsfólks og að nám virðist veita starfsfólki aukin völd og virðingu í leikskólanum. Símenntun varð þannig leið ófagmenntaðs starfsfólks til að hafa meiri áhrif í leikskólanum og á leik- skólastarfið. Faglegur ávinningur kom fram í aukinni meðvitund starfsfólks um að hverju það vildi stefna í starfinu, aukinni þekkingu á fagstarfi og hæfni til að nota fjölbreyttar aðferðir í starfinu. Það kom einnig fram að símenntun skilaði sér í um- ræðu sem þátttakendur voru sammála um að væri það sem einna líklegast væri til að auka árangur símenntunar. Mat – hin hlið skólanámskrár Með tilkomu aðalnámskrár árið 1999 og leikskólum var gert skylt að gera sína eigin skólanámskrá var þeim einnig ætlað að þróa matsaðferðir til að meta leikskólastarfið (Reglugerð um starfsemi leikskóla nr. 225/1995). Endurmat er á margan hátt undir- staða þess að gera eigin skólanámskrá að mati Kolbrúnar Vigfúsdóttur og Margrétar Vallýar Jóhannsdóttur (2001). Þær telja að þegar hafist er handa við námskrárgerð þurfi að byrja á því að skoða hvað verið sé að gera í viðkomandi leikskóla, af hverju viðkomandi leið sé valin og hvað styðji það val. Þær segja að leggja þurfi mat á starfið sem verið er að vinna til að geta sett saman skólanámskrá. Mat í þessu samhengi felur í sér að greina eða kortleggja þær skráðu og óskráðu aðferðir, reglur og venjur sem fyrir eru í leikskólanum. Bruce (1992) telur matið mikilvægt fyrir foreldra því með Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 54
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.