Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 58

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 58
manna- og deildarfundum og skipulags- og námskeiðsdögum leikskólans. Hins vegar skýrsla um þróunarverkefni sem unnið var í leikskólanum, ársáætlun, fræðslu- hefti, dagbækur hópstjóra um vinnustundir með börnunum og handbók, auk skóla- námskrár leikskólans. Rannsóknarferlið, athugasemdir, vangaveltur og upplifanir voru skráðar í dagbók og síðan notaðar við úrvinnslu gagnanna. Dagbók getur reynst dýrmæt auðlind við að mynda samhengi í rannsóknina og minna á einstök atriði um gagnaöflun og vett- vangsathugun (Blaxter, Hughes og Tight, 2000). Í greiningu gagna felst að sundurliða gögnin og tengja einstök atriði við flokka sem rannsakandi skilgreinir (Hitchcock og Hughes, 1999). Við greiningu gagnanna voru flokkuð og skilgreind hugtök og þemu sem fram komu og tengjast rannsóknar- spurningum og þeim efnisatriðum sem lögð voru til grundvallar í viðtölum við starfsmenn. Það sem fram kom í rýnihópum og einstaklingsviðtölum var flokkað, rýnt var í hvert viðtal og innihald þess flokkað eftir efnisatriðum. Hugtök og þemu í öllum við- tölunum voru borin saman og síðan flokkuð undir hverja rannsóknarspurningu. Skráð gögn leikskólans voru skoðuð í ljósi lýsinga starfsmanna á þýðingu þeirra og því notagildi sem fram kemur í viðtölunum. Vettvangsathuganir rannsakanda voru síðan bornar saman við skráðu gögnin og túlkun starfsmanna á þeim. Atriðin sem fram komu voru felld saman í heild sem gefur lýsingu á einkennum og áhrifaþáttum námskrárgerðar í einum íslenskum leikskóla. NIÐURSTÖÐUR – UMRÆÐUR Hér á eftir verður fjallað um niðurstöður rannsóknarinnar. Gerð er grein fyrir niður- stöðum hverrar rannsóknarspurningar og þær speglaðar í fræðilegu samhengi. Hvaða merkingu leggur starfsfólk leikskóla í hugtakið skólanámskrá? Þegar fyrstu viðbrögð starfsmanna leikskólans gagnvart hugtakinu skólanámskrá eru skoðuð er óöryggi áberandi. Ástæður þess má hugsanlega rekja til nokkurra þátta. Fyrstu hugmyndir þeirra um hugtakið skólanámskrá tengjast námskrám í grunn- og framhaldsskólum sem þeim virðast við fyrstu sýn vera viðamiklar og framandi fyrir leikskólastarf. Uppeldisstarf og starfshættir sem tíðkast í leikskólum fannst þeim ekki tilheyra skólanámskrá því hugmynd þeirra um námskrá var tengd skólamiðuðum verkefnum eða námsfögum. Einnig má ætla að óöryggið hafi stafað af ákveðinni óvissu því að starfsmenn töldu sig þurfa að búa til eitthvað nýtt en voru ekki vissir um hvað það væri eða í hverju það fælist. Selma leikskólakennari sagði t.d.: Ég hélt alltaf að þetta væri eitthvað sem þyrfti að byrja frá grunni, af því að ég skildi ekki þetta orð, skólanámskrá, svo líka af því að þetta var skóla… þá fannst mér þetta eitthvað… ekki leikskóla heldur skóla. Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 58
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.