Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 58

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 58
manna- og deildarfundum og skipulags- og námskeiðsdögum leikskólans. Hins vegar skýrsla um þróunarverkefni sem unnið var í leikskólanum, ársáætlun, fræðslu- hefti, dagbækur hópstjóra um vinnustundir með börnunum og handbók, auk skóla- námskrár leikskólans. Rannsóknarferlið, athugasemdir, vangaveltur og upplifanir voru skráðar í dagbók og síðan notaðar við úrvinnslu gagnanna. Dagbók getur reynst dýrmæt auðlind við að mynda samhengi í rannsóknina og minna á einstök atriði um gagnaöflun og vett- vangsathugun (Blaxter, Hughes og Tight, 2000). Í greiningu gagna felst að sundurliða gögnin og tengja einstök atriði við flokka sem rannsakandi skilgreinir (Hitchcock og Hughes, 1999). Við greiningu gagnanna voru flokkuð og skilgreind hugtök og þemu sem fram komu og tengjast rannsóknar- spurningum og þeim efnisatriðum sem lögð voru til grundvallar í viðtölum við starfsmenn. Það sem fram kom í rýnihópum og einstaklingsviðtölum var flokkað, rýnt var í hvert viðtal og innihald þess flokkað eftir efnisatriðum. Hugtök og þemu í öllum við- tölunum voru borin saman og síðan flokkuð undir hverja rannsóknarspurningu. Skráð gögn leikskólans voru skoðuð í ljósi lýsinga starfsmanna á þýðingu þeirra og því notagildi sem fram kemur í viðtölunum. Vettvangsathuganir rannsakanda voru síðan bornar saman við skráðu gögnin og túlkun starfsmanna á þeim. Atriðin sem fram komu voru felld saman í heild sem gefur lýsingu á einkennum og áhrifaþáttum námskrárgerðar í einum íslenskum leikskóla. NIÐURSTÖÐUR – UMRÆÐUR Hér á eftir verður fjallað um niðurstöður rannsóknarinnar. Gerð er grein fyrir niður- stöðum hverrar rannsóknarspurningar og þær speglaðar í fræðilegu samhengi. Hvaða merkingu leggur starfsfólk leikskóla í hugtakið skólanámskrá? Þegar fyrstu viðbrögð starfsmanna leikskólans gagnvart hugtakinu skólanámskrá eru skoðuð er óöryggi áberandi. Ástæður þess má hugsanlega rekja til nokkurra þátta. Fyrstu hugmyndir þeirra um hugtakið skólanámskrá tengjast námskrám í grunn- og framhaldsskólum sem þeim virðast við fyrstu sýn vera viðamiklar og framandi fyrir leikskólastarf. Uppeldisstarf og starfshættir sem tíðkast í leikskólum fannst þeim ekki tilheyra skólanámskrá því hugmynd þeirra um námskrá var tengd skólamiðuðum verkefnum eða námsfögum. Einnig má ætla að óöryggið hafi stafað af ákveðinni óvissu því að starfsmenn töldu sig þurfa að búa til eitthvað nýtt en voru ekki vissir um hvað það væri eða í hverju það fælist. Selma leikskólakennari sagði t.d.: Ég hélt alltaf að þetta væri eitthvað sem þyrfti að byrja frá grunni, af því að ég skildi ekki þetta orð, skólanámskrá, svo líka af því að þetta var skóla… þá fannst mér þetta eitthvað… ekki leikskóla heldur skóla. Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 58
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.