Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 60

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 60
ígrunda stöðuna, endurmeta og spyrja: Hvað gerum við hér og hvers vegna? Niður- staðan var skráð í ljósi nýrrar umræðu og birt í formi rits sem í dag er skólanámskrá leikskólans. Allir starfsmenn leikskólans voru þátttakendur á fyrstu stigum námskrárgerðar- innar. Þeir tóku þátt í starfsmannakönnun og umræðum, en um síðari hluta vinn- unnar, að flokka efni og skrá niðurstöður, sáu leikskólakennarar leikskólans og leik- skólastjórinn. Því er haldið fram að ein grundvallarforsenda skólanámskrárgerðar sé að allt starfsfólk skóla sé tilbúið að leggja sitt af mörkum enda eigi skólanámskráin að endurspegla sameiginleg markmið og vera öflugt þróunartæki hvers skóla (Menntamálaráðuneytið, 1997). Í vinnuferlinu var lögð áhersla á samvinnu, reglulega fundi og uppbyggilega gagnrýni. Starfsmenn eru sammála um að þrátt fyrir ágrein- ing um ýmis atriði leiddu umræður til samkomulags eins og fram kemur í orðum Grétu sem er leiðbeinandi: „Það skiptir máli því að maður var óhræddur við að spyrja ef maður var ekki viss. Traustið innan starfsmannahópsins er númer eitt, tvö og þrjú í þessu starfi, það er ekki spurning.“ Ólafur H. Jóhannsson (2003) segir að mikilvægt sé að fást við ágreining þegar hann kemur upp á yfirborðið, en þó meira um vert að skapa jákvætt andrúmsloft sem ein- kennist af samvinnu, heilindum og trausti því í slíku andrúmslofti sé hægt að skapa það viðhorf að í ágreiningi felist tækifæri til umbóta. Starfsmenn leikskólans fylgdust með framgangi vinnunnar með því að deildarstjóri hverrar deildar kynnti stöðuna á deildarfundum. Starfsmenn litu á það sem hluta af því að taka þátt í verkinu. Mótun sameiginlegrar sýnar á starfið með því að skilgreina hugtök og taka mark á niðurstöðum viðhorfakönnunar, annars vegar á meðal starfsmanna og hins vegar foreldra barna í leikskólanum, leggur grunninn að þeim meginmarkmiðum sem koma fram í skólanámskrá leikskólans í dag. Formlegt skipulag innan leikskólans, deildar- og starfsmannafundir, skipulags- og námskeiðsdagar, voru nýttir til um- ræðna auk þess sem ákveðinn hópur vann yfirvinnu til að ljúka verkinu. Sterkustu áhrifaþættir á gerð og innihald skólanámskrárinnar voru: handbók leik- skólans, þróunarverkefni sem unnið var, hugmyndafræði Johns Deweys og Aðal- námskrá leikskóla. Starfsmenn voru sammála um að flokkun á skráðu efni leik- skólans og viðfangsefnum hefði verið flókin. Þeir voru einna lengst að átta sig á hvað tilheyrði skólanámskrá og hvað handbók leikskólans. Þeirra niðurstaða var að inni- hald handbókar leikskólans og skólanámskrá væri ekki það sama nema að hluta til. Skólanámskráin inniheldur hugmyndafræði leikskólans en handbókin hagnýtar leið- beiningar, vinnuskipulag og reglur. Tilurð handbókar leikskólans leiddi til þess að starfsmenn áttu auðveldara með að fara yfir og endurmeta starfshætti leikskólans enda telja þeir að sú forvinna sem unnin var með gerð hennar hafi stuðlað að því að skólanámskrárgerðin gekk greið- lega. Þróunarverkefnið sem unnið var í leikskólanum er „rauði þráðurinn“ í hug- myndafræðinni sem skólanámskráin byggir á. Með því fundu starfsmenn þá sér- stöðu í leikskólastarfinu sem þeir sóttust eftir og telja að við námskrárgerðina hafi þróunarverkefnið orðið sýnilegra og sérstaða skólans skýrst enn frekar. Þóra aðstoð- arleikskólastjóri sagði: Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 60
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.