Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 60

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 60
ígrunda stöðuna, endurmeta og spyrja: Hvað gerum við hér og hvers vegna? Niður- staðan var skráð í ljósi nýrrar umræðu og birt í formi rits sem í dag er skólanámskrá leikskólans. Allir starfsmenn leikskólans voru þátttakendur á fyrstu stigum námskrárgerðar- innar. Þeir tóku þátt í starfsmannakönnun og umræðum, en um síðari hluta vinn- unnar, að flokka efni og skrá niðurstöður, sáu leikskólakennarar leikskólans og leik- skólastjórinn. Því er haldið fram að ein grundvallarforsenda skólanámskrárgerðar sé að allt starfsfólk skóla sé tilbúið að leggja sitt af mörkum enda eigi skólanámskráin að endurspegla sameiginleg markmið og vera öflugt þróunartæki hvers skóla (Menntamálaráðuneytið, 1997). Í vinnuferlinu var lögð áhersla á samvinnu, reglulega fundi og uppbyggilega gagnrýni. Starfsmenn eru sammála um að þrátt fyrir ágrein- ing um ýmis atriði leiddu umræður til samkomulags eins og fram kemur í orðum Grétu sem er leiðbeinandi: „Það skiptir máli því að maður var óhræddur við að spyrja ef maður var ekki viss. Traustið innan starfsmannahópsins er númer eitt, tvö og þrjú í þessu starfi, það er ekki spurning.“ Ólafur H. Jóhannsson (2003) segir að mikilvægt sé að fást við ágreining þegar hann kemur upp á yfirborðið, en þó meira um vert að skapa jákvætt andrúmsloft sem ein- kennist af samvinnu, heilindum og trausti því í slíku andrúmslofti sé hægt að skapa það viðhorf að í ágreiningi felist tækifæri til umbóta. Starfsmenn leikskólans fylgdust með framgangi vinnunnar með því að deildarstjóri hverrar deildar kynnti stöðuna á deildarfundum. Starfsmenn litu á það sem hluta af því að taka þátt í verkinu. Mótun sameiginlegrar sýnar á starfið með því að skilgreina hugtök og taka mark á niðurstöðum viðhorfakönnunar, annars vegar á meðal starfsmanna og hins vegar foreldra barna í leikskólanum, leggur grunninn að þeim meginmarkmiðum sem koma fram í skólanámskrá leikskólans í dag. Formlegt skipulag innan leikskólans, deildar- og starfsmannafundir, skipulags- og námskeiðsdagar, voru nýttir til um- ræðna auk þess sem ákveðinn hópur vann yfirvinnu til að ljúka verkinu. Sterkustu áhrifaþættir á gerð og innihald skólanámskrárinnar voru: handbók leik- skólans, þróunarverkefni sem unnið var, hugmyndafræði Johns Deweys og Aðal- námskrá leikskóla. Starfsmenn voru sammála um að flokkun á skráðu efni leik- skólans og viðfangsefnum hefði verið flókin. Þeir voru einna lengst að átta sig á hvað tilheyrði skólanámskrá og hvað handbók leikskólans. Þeirra niðurstaða var að inni- hald handbókar leikskólans og skólanámskrá væri ekki það sama nema að hluta til. Skólanámskráin inniheldur hugmyndafræði leikskólans en handbókin hagnýtar leið- beiningar, vinnuskipulag og reglur. Tilurð handbókar leikskólans leiddi til þess að starfsmenn áttu auðveldara með að fara yfir og endurmeta starfshætti leikskólans enda telja þeir að sú forvinna sem unnin var með gerð hennar hafi stuðlað að því að skólanámskrárgerðin gekk greið- lega. Þróunarverkefnið sem unnið var í leikskólanum er „rauði þráðurinn“ í hug- myndafræðinni sem skólanámskráin byggir á. Með því fundu starfsmenn þá sér- stöðu í leikskólastarfinu sem þeir sóttust eftir og telja að við námskrárgerðina hafi þróunarverkefnið orðið sýnilegra og sérstaða skólans skýrst enn frekar. Þóra aðstoð- arleikskólastjóri sagði: Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 60
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.