Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 60

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 60
ígrunda stöðuna, endurmeta og spyrja: Hvað gerum við hér og hvers vegna? Niður- staðan var skráð í ljósi nýrrar umræðu og birt í formi rits sem í dag er skólanámskrá leikskólans. Allir starfsmenn leikskólans voru þátttakendur á fyrstu stigum námskrárgerðar- innar. Þeir tóku þátt í starfsmannakönnun og umræðum, en um síðari hluta vinn- unnar, að flokka efni og skrá niðurstöður, sáu leikskólakennarar leikskólans og leik- skólastjórinn. Því er haldið fram að ein grundvallarforsenda skólanámskrárgerðar sé að allt starfsfólk skóla sé tilbúið að leggja sitt af mörkum enda eigi skólanámskráin að endurspegla sameiginleg markmið og vera öflugt þróunartæki hvers skóla (Menntamálaráðuneytið, 1997). Í vinnuferlinu var lögð áhersla á samvinnu, reglulega fundi og uppbyggilega gagnrýni. Starfsmenn eru sammála um að þrátt fyrir ágrein- ing um ýmis atriði leiddu umræður til samkomulags eins og fram kemur í orðum Grétu sem er leiðbeinandi: „Það skiptir máli því að maður var óhræddur við að spyrja ef maður var ekki viss. Traustið innan starfsmannahópsins er númer eitt, tvö og þrjú í þessu starfi, það er ekki spurning.“ Ólafur H. Jóhannsson (2003) segir að mikilvægt sé að fást við ágreining þegar hann kemur upp á yfirborðið, en þó meira um vert að skapa jákvætt andrúmsloft sem ein- kennist af samvinnu, heilindum og trausti því í slíku andrúmslofti sé hægt að skapa það viðhorf að í ágreiningi felist tækifæri til umbóta. Starfsmenn leikskólans fylgdust með framgangi vinnunnar með því að deildarstjóri hverrar deildar kynnti stöðuna á deildarfundum. Starfsmenn litu á það sem hluta af því að taka þátt í verkinu. Mótun sameiginlegrar sýnar á starfið með því að skilgreina hugtök og taka mark á niðurstöðum viðhorfakönnunar, annars vegar á meðal starfsmanna og hins vegar foreldra barna í leikskólanum, leggur grunninn að þeim meginmarkmiðum sem koma fram í skólanámskrá leikskólans í dag. Formlegt skipulag innan leikskólans, deildar- og starfsmannafundir, skipulags- og námskeiðsdagar, voru nýttir til um- ræðna auk þess sem ákveðinn hópur vann yfirvinnu til að ljúka verkinu. Sterkustu áhrifaþættir á gerð og innihald skólanámskrárinnar voru: handbók leik- skólans, þróunarverkefni sem unnið var, hugmyndafræði Johns Deweys og Aðal- námskrá leikskóla. Starfsmenn voru sammála um að flokkun á skráðu efni leik- skólans og viðfangsefnum hefði verið flókin. Þeir voru einna lengst að átta sig á hvað tilheyrði skólanámskrá og hvað handbók leikskólans. Þeirra niðurstaða var að inni- hald handbókar leikskólans og skólanámskrá væri ekki það sama nema að hluta til. Skólanámskráin inniheldur hugmyndafræði leikskólans en handbókin hagnýtar leið- beiningar, vinnuskipulag og reglur. Tilurð handbókar leikskólans leiddi til þess að starfsmenn áttu auðveldara með að fara yfir og endurmeta starfshætti leikskólans enda telja þeir að sú forvinna sem unnin var með gerð hennar hafi stuðlað að því að skólanámskrárgerðin gekk greið- lega. Þróunarverkefnið sem unnið var í leikskólanum er „rauði þráðurinn“ í hug- myndafræðinni sem skólanámskráin byggir á. Með því fundu starfsmenn þá sér- stöðu í leikskólastarfinu sem þeir sóttust eftir og telja að við námskrárgerðina hafi þróunarverkefnið orðið sýnilegra og sérstaða skólans skýrst enn frekar. Þóra aðstoð- arleikskólastjóri sagði: Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 60
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.