Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 62

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 62
Það hefur líka hver sinn persónuleika, þannig að ég er kannski að vinna að því sama og sú við hliðina á mér en það getur verið munur á okkur… við höfum ákveðin ramma en við höfum ákveðið svigrúm og það finnst mér líka af hinu góða. Ætla má að stór liður í virkni skólanámskrár leikskólans í dag liggi í þeirri fyrir- hyggju starfsmanna að taka saman og skrá á markvissan hátt starfsemi leikskólans í handbók. Með því fékk hluti af innihaldi hennar að gerjast í starfi leikskólans áður en hún leit dagsins ljós í formi skólanámskrár. Skýr uppeldisstefna leikskólans og skráðar leiðir að henni og vinnugögn halda utan um og samræma vinnubrögð starfs- manna í leikskólastarfinu. Börkur Hansen og Smári S. Sigurðsson (1998) benda á að skóli sem lærir beini orku sinni að því að nýta atgervi, þekkingu, reynslu og vinnu- lag, sem hver stofnun býr yfir, til að breyta og bæta. Hann nýti jafnframt þætti í um- hverfinu sér til framdráttar. Fram kemur að hinni eiginlegu skólanámskrárgerð er ekki lokið og vinna stendur yfir og er fyrirhuguð áfram við að skýra betur hugtök og útfæra leiðir námssviða sem tengjast skólanámskránni. Starfsmenn eru ánægðir með þá vinnu og nýir starfsmenn líta á það sem tækifæri til að hafa áhrif á starf leikskólans. Er því líklegt að með því móti nái námskráin að festast enn betur í sessi í leikskólastarfinu. Owens (2001) segir að hlutdeild stuðli að meiri ábyrgð hjá fólki gagnvart árangri stofnana. Með því að vera hluti af markmiðssetningu og ákvörðunum hópsins finna einstaklingar hags- muni í því að vinnan gangi vel. Slíkt örvi hópavinnu sem er einkenni árangursríkra stofnana. Annar stór þáttur í að virkja skólanámskrá leikskólans er að innleiða og þróa mat. Starfsmenn gera reglulega sjálfsmat sem á að segja til um hvort unnið er að þeim verkþáttum sem ætlast er til. Starfsmönnum er umhugað um að fá viðhorf foreldra og sýn þeirra á starfið og leggja því fyrir viðhorfakannanir reglulega. Matið segja starfsmenn að skerpi á starfinu og sýni þeim fram á hvort árangur hefur náðst. Skóla- námskrána sjálfa ætlar leikskólastjóri að meta sérstaklega til að vita hvort starfsmenn eru meðvitaðir um hana í starfi sínu. En hafa þarf í huga, eins og Steinunn H. Lárus- dóttir (2003) bendir á, að tryggja verður á öllum stigum að matið einangrist ekki innan skólans. Tengja þarf umbætur á grundvelli mats við annað umbótastarf í skólanum svo sem endurmenntun starfsmanna, þróunarverkefni sem unnið er og fella matsferlið að annarri áætlanagerð til lengri og skemmri tíma. Lögð er áhersla á að koma nýjum starfsmönnum vel inn í starf leikskólans. Mót- tökuáætlun fyrir nýja starfsmenn er til í leikskólanum. Þeir fá regluleg leiðbeininga- viðtöl og gefst tími til að lesa námskrá leikskólans og handbók. Nýir starfsmenn nefna að þeir læri vinnubrögðin með því að fylgjast með reyndari starfsmönnum og segjast jafnframt fá aðstoð og leiðbeiningu frá þeim við að vinna samkvæmt námskránni. Kristjana þroskaþjálfi sagði: „Það er mjög mikið jafnvægi hérna, það eru allir boðnir og búnir að hjálpa manni. Ég veit ekki hvaða nafn ég á að nota, en það er mjög mikil jákvæðni, ekkert pukur og engir að rotta sig saman.“ Starfsmenn eru meðvitaðir um ábyrgð sína sem fyrirmyndir í starfi fyrir nýja starfsmenn við að tileinka sér skólanámskrána og vinnubrögð í leikskólanum. Fullan Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 62
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.