Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 62

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 62
Það hefur líka hver sinn persónuleika, þannig að ég er kannski að vinna að því sama og sú við hliðina á mér en það getur verið munur á okkur… við höfum ákveðin ramma en við höfum ákveðið svigrúm og það finnst mér líka af hinu góða. Ætla má að stór liður í virkni skólanámskrár leikskólans í dag liggi í þeirri fyrir- hyggju starfsmanna að taka saman og skrá á markvissan hátt starfsemi leikskólans í handbók. Með því fékk hluti af innihaldi hennar að gerjast í starfi leikskólans áður en hún leit dagsins ljós í formi skólanámskrár. Skýr uppeldisstefna leikskólans og skráðar leiðir að henni og vinnugögn halda utan um og samræma vinnubrögð starfs- manna í leikskólastarfinu. Börkur Hansen og Smári S. Sigurðsson (1998) benda á að skóli sem lærir beini orku sinni að því að nýta atgervi, þekkingu, reynslu og vinnu- lag, sem hver stofnun býr yfir, til að breyta og bæta. Hann nýti jafnframt þætti í um- hverfinu sér til framdráttar. Fram kemur að hinni eiginlegu skólanámskrárgerð er ekki lokið og vinna stendur yfir og er fyrirhuguð áfram við að skýra betur hugtök og útfæra leiðir námssviða sem tengjast skólanámskránni. Starfsmenn eru ánægðir með þá vinnu og nýir starfsmenn líta á það sem tækifæri til að hafa áhrif á starf leikskólans. Er því líklegt að með því móti nái námskráin að festast enn betur í sessi í leikskólastarfinu. Owens (2001) segir að hlutdeild stuðli að meiri ábyrgð hjá fólki gagnvart árangri stofnana. Með því að vera hluti af markmiðssetningu og ákvörðunum hópsins finna einstaklingar hags- muni í því að vinnan gangi vel. Slíkt örvi hópavinnu sem er einkenni árangursríkra stofnana. Annar stór þáttur í að virkja skólanámskrá leikskólans er að innleiða og þróa mat. Starfsmenn gera reglulega sjálfsmat sem á að segja til um hvort unnið er að þeim verkþáttum sem ætlast er til. Starfsmönnum er umhugað um að fá viðhorf foreldra og sýn þeirra á starfið og leggja því fyrir viðhorfakannanir reglulega. Matið segja starfsmenn að skerpi á starfinu og sýni þeim fram á hvort árangur hefur náðst. Skóla- námskrána sjálfa ætlar leikskólastjóri að meta sérstaklega til að vita hvort starfsmenn eru meðvitaðir um hana í starfi sínu. En hafa þarf í huga, eins og Steinunn H. Lárus- dóttir (2003) bendir á, að tryggja verður á öllum stigum að matið einangrist ekki innan skólans. Tengja þarf umbætur á grundvelli mats við annað umbótastarf í skólanum svo sem endurmenntun starfsmanna, þróunarverkefni sem unnið er og fella matsferlið að annarri áætlanagerð til lengri og skemmri tíma. Lögð er áhersla á að koma nýjum starfsmönnum vel inn í starf leikskólans. Mót- tökuáætlun fyrir nýja starfsmenn er til í leikskólanum. Þeir fá regluleg leiðbeininga- viðtöl og gefst tími til að lesa námskrá leikskólans og handbók. Nýir starfsmenn nefna að þeir læri vinnubrögðin með því að fylgjast með reyndari starfsmönnum og segjast jafnframt fá aðstoð og leiðbeiningu frá þeim við að vinna samkvæmt námskránni. Kristjana þroskaþjálfi sagði: „Það er mjög mikið jafnvægi hérna, það eru allir boðnir og búnir að hjálpa manni. Ég veit ekki hvaða nafn ég á að nota, en það er mjög mikil jákvæðni, ekkert pukur og engir að rotta sig saman.“ Starfsmenn eru meðvitaðir um ábyrgð sína sem fyrirmyndir í starfi fyrir nýja starfsmenn við að tileinka sér skólanámskrána og vinnubrögð í leikskólanum. Fullan Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 62
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.