Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 62

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 62
Það hefur líka hver sinn persónuleika, þannig að ég er kannski að vinna að því sama og sú við hliðina á mér en það getur verið munur á okkur… við höfum ákveðin ramma en við höfum ákveðið svigrúm og það finnst mér líka af hinu góða. Ætla má að stór liður í virkni skólanámskrár leikskólans í dag liggi í þeirri fyrir- hyggju starfsmanna að taka saman og skrá á markvissan hátt starfsemi leikskólans í handbók. Með því fékk hluti af innihaldi hennar að gerjast í starfi leikskólans áður en hún leit dagsins ljós í formi skólanámskrár. Skýr uppeldisstefna leikskólans og skráðar leiðir að henni og vinnugögn halda utan um og samræma vinnubrögð starfs- manna í leikskólastarfinu. Börkur Hansen og Smári S. Sigurðsson (1998) benda á að skóli sem lærir beini orku sinni að því að nýta atgervi, þekkingu, reynslu og vinnu- lag, sem hver stofnun býr yfir, til að breyta og bæta. Hann nýti jafnframt þætti í um- hverfinu sér til framdráttar. Fram kemur að hinni eiginlegu skólanámskrárgerð er ekki lokið og vinna stendur yfir og er fyrirhuguð áfram við að skýra betur hugtök og útfæra leiðir námssviða sem tengjast skólanámskránni. Starfsmenn eru ánægðir með þá vinnu og nýir starfsmenn líta á það sem tækifæri til að hafa áhrif á starf leikskólans. Er því líklegt að með því móti nái námskráin að festast enn betur í sessi í leikskólastarfinu. Owens (2001) segir að hlutdeild stuðli að meiri ábyrgð hjá fólki gagnvart árangri stofnana. Með því að vera hluti af markmiðssetningu og ákvörðunum hópsins finna einstaklingar hags- muni í því að vinnan gangi vel. Slíkt örvi hópavinnu sem er einkenni árangursríkra stofnana. Annar stór þáttur í að virkja skólanámskrá leikskólans er að innleiða og þróa mat. Starfsmenn gera reglulega sjálfsmat sem á að segja til um hvort unnið er að þeim verkþáttum sem ætlast er til. Starfsmönnum er umhugað um að fá viðhorf foreldra og sýn þeirra á starfið og leggja því fyrir viðhorfakannanir reglulega. Matið segja starfsmenn að skerpi á starfinu og sýni þeim fram á hvort árangur hefur náðst. Skóla- námskrána sjálfa ætlar leikskólastjóri að meta sérstaklega til að vita hvort starfsmenn eru meðvitaðir um hana í starfi sínu. En hafa þarf í huga, eins og Steinunn H. Lárus- dóttir (2003) bendir á, að tryggja verður á öllum stigum að matið einangrist ekki innan skólans. Tengja þarf umbætur á grundvelli mats við annað umbótastarf í skólanum svo sem endurmenntun starfsmanna, þróunarverkefni sem unnið er og fella matsferlið að annarri áætlanagerð til lengri og skemmri tíma. Lögð er áhersla á að koma nýjum starfsmönnum vel inn í starf leikskólans. Mót- tökuáætlun fyrir nýja starfsmenn er til í leikskólanum. Þeir fá regluleg leiðbeininga- viðtöl og gefst tími til að lesa námskrá leikskólans og handbók. Nýir starfsmenn nefna að þeir læri vinnubrögðin með því að fylgjast með reyndari starfsmönnum og segjast jafnframt fá aðstoð og leiðbeiningu frá þeim við að vinna samkvæmt námskránni. Kristjana þroskaþjálfi sagði: „Það er mjög mikið jafnvægi hérna, það eru allir boðnir og búnir að hjálpa manni. Ég veit ekki hvaða nafn ég á að nota, en það er mjög mikil jákvæðni, ekkert pukur og engir að rotta sig saman.“ Starfsmenn eru meðvitaðir um ábyrgð sína sem fyrirmyndir í starfi fyrir nýja starfsmenn við að tileinka sér skólanámskrána og vinnubrögð í leikskólanum. Fullan Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 62
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.