Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 63

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 63
(2003) bendir á að myndun þekkingarsamfélags sé tvíhliða. Í því felist annars vegar mikilvægi þess að allir einstaklingar innan stofnunar séu ábyrgir fyrir því að afla sér stöðugt nýrrar þekkingar en hins vegar að sömu einstaklingar séu ábyrgir fyrir því að deila þekkingunni með öðrum. Starfsþróun og endurmenntun er skipulögð af leikskólastjóra út frá þeim verk- efnum sem unnið er að í leikskólanum og í samráði við starfsmenn. Námskeiðssókn starfsmanna og önnur endurmenntun hefur að hans sögn ákveðinn forgang í leik- skólanum. Gæði námskeiðanna skipta máli og gefa starfsmenn umsögn um hvert námskeið sem þeir sækja og kynna það innan leikskólans. Gögnum frá námskeiðum er haldið til haga á aðgengilegum stað fyrir starfsmenn leikskólans. Ánægja kemur fram hjá starfsmönnum með þá hvatningu sem þeir fá til að sækja námskeið og aðra endurmenntun. Russel segir (1996) að þegar gerð er áætlun um starfsþróun þurfi að samræma þarfir einstaklinga og skólans fyrir faglega þróun. Deildar- og deildarstjórafundir eru skipulagðir innan dagskipulags leikskólans sem vettvangur starfsmanna til umræðu og samræmingar á leikskólastarfinu auk starfsmannafunda og skipulagsdags leikskólans. Í umræðu sinni um starfið vísa starfsmenn oft til þess að mál séu rædd á deildar- og eða starfsmannafundum innan leikskólans. Ætla má að það sé til marks um að þeir þjóni tilgangi sínum og skipti því starfsmenn máli og geti þannig talist hluti af því að virkja skólanámskrána. En Bloom (2002) heldur því fram að fundir séu lím sem haldi stofnunum saman og leikskólar séu þar engin undantekning. Hvernig birtast styrkleikar og veikleikar við gerð skólanámskrár og framkvæmd hennar? Tilurð handbókar leikskólans og þróunarverkefnið sem í gangi var styrkti gerð skóla- námskrárinnar. Aðrir þættir sem áhrif höfðu á gerð skólanámskrárinnar eru einnig stór hluti af gangverki hennar í framkvæmd. Það er sátt um hugmyndafræði og stefnu, starfsandann, starfsánægju, samvinnu og stjórnunarmáta leikskólastjóra. Auk þess nefna starfsmenn margs konar ávinning sem hlaust af vinnu þeirra við skóla- námskrárgerðina. Niðurstaðan er að skýr stefna í starfsháttum og samræmd vinnugögn hafi stutt við námskrárgerðina og auðveldað framkvæmd hennar í daglegu starfi. Starfsandinn í leikskólanum einkennist af trausti sem leyfir opin skoðanaskipti. Starfsmenn telja mikilvægt að þeir geti spurt spurninga, komið fram með skoðanir sínar og að leyfi- legt sé að gera mistök. Bloom (2000) bendir á að það skapast opið og traust umhverfi þegar stuðlað er að skoðanaskiptum og að fólk verði að fá að tjá tilfinningar sínar án hræðslu við að- finnslur. Starfsmenn telja einnig að andrúmsloftið sé styðjandi, allir eru tilbúnir að aðstoða og hrós gefið þegar vel gengur en uppbyggilegri gagnrýni beitt þegar það á við. Ýtt er undir starfsþroska starfsmanna með skipulagðri starfsþróun og til að geta uppfyllt kröfur fá allir starfsmenn undirbúningstíma. Athyglisvert er að starfsmenn tala um starfsöryggi í þeirri merkingu að baktal eða „pukur úti í horni“ fái ekki að viðgangast í leikskólanum og þakka það stjórnunarháttum leikskólastjóra. I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R 63
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.