Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 63

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 63
(2003) bendir á að myndun þekkingarsamfélags sé tvíhliða. Í því felist annars vegar mikilvægi þess að allir einstaklingar innan stofnunar séu ábyrgir fyrir því að afla sér stöðugt nýrrar þekkingar en hins vegar að sömu einstaklingar séu ábyrgir fyrir því að deila þekkingunni með öðrum. Starfsþróun og endurmenntun er skipulögð af leikskólastjóra út frá þeim verk- efnum sem unnið er að í leikskólanum og í samráði við starfsmenn. Námskeiðssókn starfsmanna og önnur endurmenntun hefur að hans sögn ákveðinn forgang í leik- skólanum. Gæði námskeiðanna skipta máli og gefa starfsmenn umsögn um hvert námskeið sem þeir sækja og kynna það innan leikskólans. Gögnum frá námskeiðum er haldið til haga á aðgengilegum stað fyrir starfsmenn leikskólans. Ánægja kemur fram hjá starfsmönnum með þá hvatningu sem þeir fá til að sækja námskeið og aðra endurmenntun. Russel segir (1996) að þegar gerð er áætlun um starfsþróun þurfi að samræma þarfir einstaklinga og skólans fyrir faglega þróun. Deildar- og deildarstjórafundir eru skipulagðir innan dagskipulags leikskólans sem vettvangur starfsmanna til umræðu og samræmingar á leikskólastarfinu auk starfsmannafunda og skipulagsdags leikskólans. Í umræðu sinni um starfið vísa starfsmenn oft til þess að mál séu rædd á deildar- og eða starfsmannafundum innan leikskólans. Ætla má að það sé til marks um að þeir þjóni tilgangi sínum og skipti því starfsmenn máli og geti þannig talist hluti af því að virkja skólanámskrána. En Bloom (2002) heldur því fram að fundir séu lím sem haldi stofnunum saman og leikskólar séu þar engin undantekning. Hvernig birtast styrkleikar og veikleikar við gerð skólanámskrár og framkvæmd hennar? Tilurð handbókar leikskólans og þróunarverkefnið sem í gangi var styrkti gerð skóla- námskrárinnar. Aðrir þættir sem áhrif höfðu á gerð skólanámskrárinnar eru einnig stór hluti af gangverki hennar í framkvæmd. Það er sátt um hugmyndafræði og stefnu, starfsandann, starfsánægju, samvinnu og stjórnunarmáta leikskólastjóra. Auk þess nefna starfsmenn margs konar ávinning sem hlaust af vinnu þeirra við skóla- námskrárgerðina. Niðurstaðan er að skýr stefna í starfsháttum og samræmd vinnugögn hafi stutt við námskrárgerðina og auðveldað framkvæmd hennar í daglegu starfi. Starfsandinn í leikskólanum einkennist af trausti sem leyfir opin skoðanaskipti. Starfsmenn telja mikilvægt að þeir geti spurt spurninga, komið fram með skoðanir sínar og að leyfi- legt sé að gera mistök. Bloom (2000) bendir á að það skapast opið og traust umhverfi þegar stuðlað er að skoðanaskiptum og að fólk verði að fá að tjá tilfinningar sínar án hræðslu við að- finnslur. Starfsmenn telja einnig að andrúmsloftið sé styðjandi, allir eru tilbúnir að aðstoða og hrós gefið þegar vel gengur en uppbyggilegri gagnrýni beitt þegar það á við. Ýtt er undir starfsþroska starfsmanna með skipulagðri starfsþróun og til að geta uppfyllt kröfur fá allir starfsmenn undirbúningstíma. Athyglisvert er að starfsmenn tala um starfsöryggi í þeirri merkingu að baktal eða „pukur úti í horni“ fái ekki að viðgangast í leikskólanum og þakka það stjórnunarháttum leikskólastjóra. I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R 63
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.