Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 64

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 64
Stjórnunarmáti leikskólastjóra hefur afgerandi áhrif bæði þegar litið er á námskrárgerðina og framkvæmd hennar. Við gerð skólanámskrárinnar hafði hann forystu um að móta framtíðarsýn leikskólans, virkja starfsmenn til þátttöku, skipu- leggja ferlið og fræðslu í samráði við starfsmenn, var fyrirmynd í vinnubrögðum og sá um samantekt skólanámskrárinnar í lokin. Ósk leikskólakennari orðaði þetta þannig: Það sem stendur upp úr er fyrst og fremst að hafa svona faglegan for- ingja sem var alltaf tveimur skrefum á undan manni, kom alltaf undir- búin á alla fundi, gafst aldrei upp og leiddi þetta áfram af jákvæðn- inni… við skulum bara skoða þetta… eða kanna þetta… vilt þú kannski kanna þetta. Það var aldrei gefist upp eða einhverju sleppt að því að við skildum ekki eða gátum ekki. Þegar horft er á framkvæmd námskrárinnar kemur fram að stjórnunarhættir leik- skólastjóra eiga stóran þátt í að skapa það andrúmsloft og aðstæður sem leiða til þess að skólanámskráin verður gangverk leikskólastarfsins. Starfsmenn upplifa skýran starfsramma en sveigjanlegan, tekið er á vandamálum og þau rædd og leikskólastjóri er sjálfum sér samkvæmur í orði og verki. Þeir upplifa einnig hvatningu, hrós og uppbyggilega gagnrýni og þeir eru gerðir ábyrgir fyrir eigin árangri með sjálfsmati. Jafnframt leggur leikskólastjóri siðferðilegar línur sem varða umgengni og umræður innan leikskólans. Einnig kemur fram skýr áhersla hans á þjónustuhlutverk leikskól- ans gagnvart foreldrum barnanna ekki síður en það faglega. Í niðurstöðum rannsóknar Örnu H. Jónsdóttur (1999) lýsti starfsfólk eftir stjórn- anda sem er faglega sterkur með skýra stefnu og er þátttakandi í leikskólastarfinu. Hann þarf að hafa mikla tjáskiptahæfileika, geta leitt opinskáa umræðu um stefnu leikskólans og leiðir til árangurs, geta tryggt samvinnu og samábyrgð á þróun starfs- ins, geta innleitt hvetjandi starfsanda og stuðlað að virðingu og trausti í starfsmanna- hópnum. Hann á einnig að sjá um handleiðslu nýliða og mat á starfsaðferðum. En starfsmenn telja einnig að margt hafi áunnist við gerð skólanámskrárinnar. Með því að kryfja vinnu sína skerptist sýn þeirra á eigið starf og jafnvel hversdagslegir hlutir fengu nýja merkingu. Þátttaka í umræðum, námskeið og lestur fagbóka sköpuðu nýja þekkingu og starfsmenn segjast afmarka starfið betur og eiga auð- veldara með að skipuleggja það. Fagleg umræða hefur aukist í leikskólanum með til- komu skólanámskrár að þeirra mati og hafa þeir miklar væntingar til áframhaldandi vinnu við að útfæra einstaka þætti hennar. Vinnan við námskrána þétti hópinn enn frekar. Starfsmenn leggja mikla áherslu á gildi skólanámskrár fyrir foreldrasam- vinnu, að foreldrar fái upplýsingar um stefnu leikskólans og þeir sjái að þar er verið að vinna uppeldisstarf. Það sem starfsmenn eru þó einna ánægðastir með er að skóla- námskráin endurspeglar það sem raunverulega er gert í leikskólanum. Richert o. fl. (2001) segja að nám sé hjarta skólaþróunar. Þegar skólafólk lærir breytast vinnuaðferðir þess og stofnunin sem það vinnur við breytist. Þau benda á að við nám verður óhjákvæmilega samstarf þegar fólk vinnur saman að því að gera starf sitt og reynslu merkingarbæra. Nám á sér stað þegar fólk stendur andspænis nýjum hugmyndum og reynslu og fær tækifæri til að ígrunda hvort tveggja. Og þegar reynir á nýja þekkingu og hugmyndir eykst skilningur þess. Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 64
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.