Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 64

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 64
Stjórnunarmáti leikskólastjóra hefur afgerandi áhrif bæði þegar litið er á námskrárgerðina og framkvæmd hennar. Við gerð skólanámskrárinnar hafði hann forystu um að móta framtíðarsýn leikskólans, virkja starfsmenn til þátttöku, skipu- leggja ferlið og fræðslu í samráði við starfsmenn, var fyrirmynd í vinnubrögðum og sá um samantekt skólanámskrárinnar í lokin. Ósk leikskólakennari orðaði þetta þannig: Það sem stendur upp úr er fyrst og fremst að hafa svona faglegan for- ingja sem var alltaf tveimur skrefum á undan manni, kom alltaf undir- búin á alla fundi, gafst aldrei upp og leiddi þetta áfram af jákvæðn- inni… við skulum bara skoða þetta… eða kanna þetta… vilt þú kannski kanna þetta. Það var aldrei gefist upp eða einhverju sleppt að því að við skildum ekki eða gátum ekki. Þegar horft er á framkvæmd námskrárinnar kemur fram að stjórnunarhættir leik- skólastjóra eiga stóran þátt í að skapa það andrúmsloft og aðstæður sem leiða til þess að skólanámskráin verður gangverk leikskólastarfsins. Starfsmenn upplifa skýran starfsramma en sveigjanlegan, tekið er á vandamálum og þau rædd og leikskólastjóri er sjálfum sér samkvæmur í orði og verki. Þeir upplifa einnig hvatningu, hrós og uppbyggilega gagnrýni og þeir eru gerðir ábyrgir fyrir eigin árangri með sjálfsmati. Jafnframt leggur leikskólastjóri siðferðilegar línur sem varða umgengni og umræður innan leikskólans. Einnig kemur fram skýr áhersla hans á þjónustuhlutverk leikskól- ans gagnvart foreldrum barnanna ekki síður en það faglega. Í niðurstöðum rannsóknar Örnu H. Jónsdóttur (1999) lýsti starfsfólk eftir stjórn- anda sem er faglega sterkur með skýra stefnu og er þátttakandi í leikskólastarfinu. Hann þarf að hafa mikla tjáskiptahæfileika, geta leitt opinskáa umræðu um stefnu leikskólans og leiðir til árangurs, geta tryggt samvinnu og samábyrgð á þróun starfs- ins, geta innleitt hvetjandi starfsanda og stuðlað að virðingu og trausti í starfsmanna- hópnum. Hann á einnig að sjá um handleiðslu nýliða og mat á starfsaðferðum. En starfsmenn telja einnig að margt hafi áunnist við gerð skólanámskrárinnar. Með því að kryfja vinnu sína skerptist sýn þeirra á eigið starf og jafnvel hversdagslegir hlutir fengu nýja merkingu. Þátttaka í umræðum, námskeið og lestur fagbóka sköpuðu nýja þekkingu og starfsmenn segjast afmarka starfið betur og eiga auð- veldara með að skipuleggja það. Fagleg umræða hefur aukist í leikskólanum með til- komu skólanámskrár að þeirra mati og hafa þeir miklar væntingar til áframhaldandi vinnu við að útfæra einstaka þætti hennar. Vinnan við námskrána þétti hópinn enn frekar. Starfsmenn leggja mikla áherslu á gildi skólanámskrár fyrir foreldrasam- vinnu, að foreldrar fái upplýsingar um stefnu leikskólans og þeir sjái að þar er verið að vinna uppeldisstarf. Það sem starfsmenn eru þó einna ánægðastir með er að skóla- námskráin endurspeglar það sem raunverulega er gert í leikskólanum. Richert o. fl. (2001) segja að nám sé hjarta skólaþróunar. Þegar skólafólk lærir breytast vinnuaðferðir þess og stofnunin sem það vinnur við breytist. Þau benda á að við nám verður óhjákvæmilega samstarf þegar fólk vinnur saman að því að gera starf sitt og reynslu merkingarbæra. Nám á sér stað þegar fólk stendur andspænis nýjum hugmyndum og reynslu og fær tækifæri til að ígrunda hvort tveggja. Og þegar reynir á nýja þekkingu og hugmyndir eykst skilningur þess. Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 64
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.