Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Blaðsíða 64

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Blaðsíða 64
Stjórnunarmáti leikskólastjóra hefur afgerandi áhrif bæði þegar litið er á námskrárgerðina og framkvæmd hennar. Við gerð skólanámskrárinnar hafði hann forystu um að móta framtíðarsýn leikskólans, virkja starfsmenn til þátttöku, skipu- leggja ferlið og fræðslu í samráði við starfsmenn, var fyrirmynd í vinnubrögðum og sá um samantekt skólanámskrárinnar í lokin. Ósk leikskólakennari orðaði þetta þannig: Það sem stendur upp úr er fyrst og fremst að hafa svona faglegan for- ingja sem var alltaf tveimur skrefum á undan manni, kom alltaf undir- búin á alla fundi, gafst aldrei upp og leiddi þetta áfram af jákvæðn- inni… við skulum bara skoða þetta… eða kanna þetta… vilt þú kannski kanna þetta. Það var aldrei gefist upp eða einhverju sleppt að því að við skildum ekki eða gátum ekki. Þegar horft er á framkvæmd námskrárinnar kemur fram að stjórnunarhættir leik- skólastjóra eiga stóran þátt í að skapa það andrúmsloft og aðstæður sem leiða til þess að skólanámskráin verður gangverk leikskólastarfsins. Starfsmenn upplifa skýran starfsramma en sveigjanlegan, tekið er á vandamálum og þau rædd og leikskólastjóri er sjálfum sér samkvæmur í orði og verki. Þeir upplifa einnig hvatningu, hrós og uppbyggilega gagnrýni og þeir eru gerðir ábyrgir fyrir eigin árangri með sjálfsmati. Jafnframt leggur leikskólastjóri siðferðilegar línur sem varða umgengni og umræður innan leikskólans. Einnig kemur fram skýr áhersla hans á þjónustuhlutverk leikskól- ans gagnvart foreldrum barnanna ekki síður en það faglega. Í niðurstöðum rannsóknar Örnu H. Jónsdóttur (1999) lýsti starfsfólk eftir stjórn- anda sem er faglega sterkur með skýra stefnu og er þátttakandi í leikskólastarfinu. Hann þarf að hafa mikla tjáskiptahæfileika, geta leitt opinskáa umræðu um stefnu leikskólans og leiðir til árangurs, geta tryggt samvinnu og samábyrgð á þróun starfs- ins, geta innleitt hvetjandi starfsanda og stuðlað að virðingu og trausti í starfsmanna- hópnum. Hann á einnig að sjá um handleiðslu nýliða og mat á starfsaðferðum. En starfsmenn telja einnig að margt hafi áunnist við gerð skólanámskrárinnar. Með því að kryfja vinnu sína skerptist sýn þeirra á eigið starf og jafnvel hversdagslegir hlutir fengu nýja merkingu. Þátttaka í umræðum, námskeið og lestur fagbóka sköpuðu nýja þekkingu og starfsmenn segjast afmarka starfið betur og eiga auð- veldara með að skipuleggja það. Fagleg umræða hefur aukist í leikskólanum með til- komu skólanámskrár að þeirra mati og hafa þeir miklar væntingar til áframhaldandi vinnu við að útfæra einstaka þætti hennar. Vinnan við námskrána þétti hópinn enn frekar. Starfsmenn leggja mikla áherslu á gildi skólanámskrár fyrir foreldrasam- vinnu, að foreldrar fái upplýsingar um stefnu leikskólans og þeir sjái að þar er verið að vinna uppeldisstarf. Það sem starfsmenn eru þó einna ánægðastir með er að skóla- námskráin endurspeglar það sem raunverulega er gert í leikskólanum. Richert o. fl. (2001) segja að nám sé hjarta skólaþróunar. Þegar skólafólk lærir breytast vinnuaðferðir þess og stofnunin sem það vinnur við breytist. Þau benda á að við nám verður óhjákvæmilega samstarf þegar fólk vinnur saman að því að gera starf sitt og reynslu merkingarbæra. Nám á sér stað þegar fólk stendur andspænis nýjum hugmyndum og reynslu og fær tækifæri til að ígrunda hvort tveggja. Og þegar reynir á nýja þekkingu og hugmyndir eykst skilningur þess. Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 64
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.