Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 65

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 65
Þegar kemur að veikleikum við gerð og framkvæmd skólanámskrárinnar var það óljós hugmynd um hugtakið skólanámskrá og óöryggi um að þurfa að taka eitthvað nýtt og óþekkt inn í leikskólastarfið sem varð til þess að starfsmenn veigruðu sér við að hefja gerð hennar. Skilgreining á hugtakinu, það að skólanámskráin væri þeirra eigið starf í leikskólanum, virkaði óljóst. Mikill tími að mati starfsmanna fór í að skil- greina, skýra og samræma merkingu hugtaka. Þeir áttu einnig í erfiðleikum með að koma námskránni í skriflegt form og læsilegt þar sem þeir töldu framsetningu efnis til veikleika sinna. Guðrún Geirsdóttir (1997) bendir á að skólanámskrárgerð byggist á því að kennar- ar og stjórnendur kunni talsvert fyrir sér í námskrárgerð og í grunnhugtökum innan námskrárfræða. Í rannsókninni kemur fram að starfsmenn töldu sig misvel undir það búna að takast á við gerð skólanámskrár. Leikskólastjórinn telur sig hafa verið illa undir hana búinn en telur að starfstengd námskeið, sem hann hefur sótt í gegnum árin, hafi nýst sér betur við námskrárgerðina heldur en grunnnámið í Fósturskólan- um. Starfsmenn telja að sú aðstoð sem leikskólanum stóð til boða við námskrárgerðina hafi verið nægileg en leikskólastjóri bendir jafnframt á að hann hafi ekki alltaf haft hugmyndaflug eða hugmyndir um hvað ætti að biðja um. En hann óskar nú eftir fræðslu fyrir leikskólann við þá vinnu sem stendur yfir og framundan er við að út- færa einstaka þætti skólanámskrárinnar. Evans (2001) segir að leiðsögn við umbætur þurfi að vera samfelld og stöðugt í gangi, ekki bara í upphafi heldur áfram á meðan á umbótum stendur. Fram kemur að leikskólastjórinn hafi viljað hafa meiri tíma og fjármagn fyrir hópa- vinnu meðal starfsmanna um innihald skólanámskrárinnar áður en hún kom út. Einnig kemur fram að starfsmannaskipti höfðu áhrif við gerð námskrárinnar, en fast- ur kjarni starfsmanna stóð undir því álagi og hélt námskrárgerðinni gangandi með staðfestu sinni. Tíð mannaskipti og veikindi á meðal starfsmanna skapa einnig álag við framkvæmd skólanámskrárinnar sem veldur því að erfitt er að halda skipulagi og þar með trúnaði við innihald námskrárinnar. Við framkvæmd námskrárinnar í daglegu starfi eru starfsmenn meðvitaðir um hlutverk hennar en leikskólastjórinn telur að helsta hættan sé sú að starfsmenn hætti að tengja sig við hana og sjái ekki lengur samhengið á milli hennar og starfsins í leik- skólanum. Fram kemur hjá nýjum starfsmanni að gallinn við að koma inn í rótgróna menningu, eins og er í leikskólanum, sé að erfitt getur verið að hafa áhrif og ná fram breytingum. Hætta er einnig á að „þetta hefur nú alltaf verið svona“ – viðhorfið verði ríkjandi eins og kemur fram hjá öðrum nýjum starfsmanni. Börkur Hansen og Smári S. Sigurðsson (1998) benda á að flestir, sem hafa starfað um lengri eða skemmri tíma í hópum, þekki þá tilfinningu að fylgja skoðunum hópsins og láta berast með straumnum. Þeir telja að veruleg hætta sé á múgsefjun hjá mörgum kennurum, þ.e. þeir hætti að líta gagnrýnið á það sem þeir eru að gera og starfi bara eins og þeir hafa alltaf gert. Eins og áður hefur komið fram eru starfsmenn óöruggir með hugtök sem tengjast námssviðum skólanámskrárinnar og misjafnlega meðvitaðir um hugmyndafræði Johns Deweys. Í þeirri umræðu, sem stendur yfir og framundan er í leikskólanum um I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R 65
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.