Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 65
Þegar kemur að veikleikum við gerð og framkvæmd skólanámskrárinnar var það
óljós hugmynd um hugtakið skólanámskrá og óöryggi um að þurfa að taka eitthvað
nýtt og óþekkt inn í leikskólastarfið sem varð til þess að starfsmenn veigruðu sér við
að hefja gerð hennar. Skilgreining á hugtakinu, það að skólanámskráin væri þeirra
eigið starf í leikskólanum, virkaði óljóst. Mikill tími að mati starfsmanna fór í að skil-
greina, skýra og samræma merkingu hugtaka. Þeir áttu einnig í erfiðleikum með að
koma námskránni í skriflegt form og læsilegt þar sem þeir töldu framsetningu efnis
til veikleika sinna.
Guðrún Geirsdóttir (1997) bendir á að skólanámskrárgerð byggist á því að kennar-
ar og stjórnendur kunni talsvert fyrir sér í námskrárgerð og í grunnhugtökum innan
námskrárfræða. Í rannsókninni kemur fram að starfsmenn töldu sig misvel undir það
búna að takast á við gerð skólanámskrár. Leikskólastjórinn telur sig hafa verið illa
undir hana búinn en telur að starfstengd námskeið, sem hann hefur sótt í gegnum
árin, hafi nýst sér betur við námskrárgerðina heldur en grunnnámið í Fósturskólan-
um.
Starfsmenn telja að sú aðstoð sem leikskólanum stóð til boða við námskrárgerðina
hafi verið nægileg en leikskólastjóri bendir jafnframt á að hann hafi ekki alltaf haft
hugmyndaflug eða hugmyndir um hvað ætti að biðja um. En hann óskar nú eftir
fræðslu fyrir leikskólann við þá vinnu sem stendur yfir og framundan er við að út-
færa einstaka þætti skólanámskrárinnar. Evans (2001) segir að leiðsögn við umbætur
þurfi að vera samfelld og stöðugt í gangi, ekki bara í upphafi heldur áfram á meðan
á umbótum stendur.
Fram kemur að leikskólastjórinn hafi viljað hafa meiri tíma og fjármagn fyrir hópa-
vinnu meðal starfsmanna um innihald skólanámskrárinnar áður en hún kom út.
Einnig kemur fram að starfsmannaskipti höfðu áhrif við gerð námskrárinnar, en fast-
ur kjarni starfsmanna stóð undir því álagi og hélt námskrárgerðinni gangandi með
staðfestu sinni. Tíð mannaskipti og veikindi á meðal starfsmanna skapa einnig álag
við framkvæmd skólanámskrárinnar sem veldur því að erfitt er að halda skipulagi og
þar með trúnaði við innihald námskrárinnar.
Við framkvæmd námskrárinnar í daglegu starfi eru starfsmenn meðvitaðir um
hlutverk hennar en leikskólastjórinn telur að helsta hættan sé sú að starfsmenn hætti
að tengja sig við hana og sjái ekki lengur samhengið á milli hennar og starfsins í leik-
skólanum. Fram kemur hjá nýjum starfsmanni að gallinn við að koma inn í rótgróna
menningu, eins og er í leikskólanum, sé að erfitt getur verið að hafa áhrif og ná fram
breytingum. Hætta er einnig á að „þetta hefur nú alltaf verið svona“ – viðhorfið verði
ríkjandi eins og kemur fram hjá öðrum nýjum starfsmanni. Börkur Hansen og Smári
S. Sigurðsson (1998) benda á að flestir, sem hafa starfað um lengri eða skemmri tíma
í hópum, þekki þá tilfinningu að fylgja skoðunum hópsins og láta berast með
straumnum. Þeir telja að veruleg hætta sé á múgsefjun hjá mörgum kennurum, þ.e.
þeir hætti að líta gagnrýnið á það sem þeir eru að gera og starfi bara eins og þeir hafa
alltaf gert.
Eins og áður hefur komið fram eru starfsmenn óöruggir með hugtök sem tengjast
námssviðum skólanámskrárinnar og misjafnlega meðvitaðir um hugmyndafræði
Johns Deweys. Í þeirri umræðu, sem stendur yfir og framundan er í leikskólanum um
I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R
65