Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 65

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 65
Þegar kemur að veikleikum við gerð og framkvæmd skólanámskrárinnar var það óljós hugmynd um hugtakið skólanámskrá og óöryggi um að þurfa að taka eitthvað nýtt og óþekkt inn í leikskólastarfið sem varð til þess að starfsmenn veigruðu sér við að hefja gerð hennar. Skilgreining á hugtakinu, það að skólanámskráin væri þeirra eigið starf í leikskólanum, virkaði óljóst. Mikill tími að mati starfsmanna fór í að skil- greina, skýra og samræma merkingu hugtaka. Þeir áttu einnig í erfiðleikum með að koma námskránni í skriflegt form og læsilegt þar sem þeir töldu framsetningu efnis til veikleika sinna. Guðrún Geirsdóttir (1997) bendir á að skólanámskrárgerð byggist á því að kennar- ar og stjórnendur kunni talsvert fyrir sér í námskrárgerð og í grunnhugtökum innan námskrárfræða. Í rannsókninni kemur fram að starfsmenn töldu sig misvel undir það búna að takast á við gerð skólanámskrár. Leikskólastjórinn telur sig hafa verið illa undir hana búinn en telur að starfstengd námskeið, sem hann hefur sótt í gegnum árin, hafi nýst sér betur við námskrárgerðina heldur en grunnnámið í Fósturskólan- um. Starfsmenn telja að sú aðstoð sem leikskólanum stóð til boða við námskrárgerðina hafi verið nægileg en leikskólastjóri bendir jafnframt á að hann hafi ekki alltaf haft hugmyndaflug eða hugmyndir um hvað ætti að biðja um. En hann óskar nú eftir fræðslu fyrir leikskólann við þá vinnu sem stendur yfir og framundan er við að út- færa einstaka þætti skólanámskrárinnar. Evans (2001) segir að leiðsögn við umbætur þurfi að vera samfelld og stöðugt í gangi, ekki bara í upphafi heldur áfram á meðan á umbótum stendur. Fram kemur að leikskólastjórinn hafi viljað hafa meiri tíma og fjármagn fyrir hópa- vinnu meðal starfsmanna um innihald skólanámskrárinnar áður en hún kom út. Einnig kemur fram að starfsmannaskipti höfðu áhrif við gerð námskrárinnar, en fast- ur kjarni starfsmanna stóð undir því álagi og hélt námskrárgerðinni gangandi með staðfestu sinni. Tíð mannaskipti og veikindi á meðal starfsmanna skapa einnig álag við framkvæmd skólanámskrárinnar sem veldur því að erfitt er að halda skipulagi og þar með trúnaði við innihald námskrárinnar. Við framkvæmd námskrárinnar í daglegu starfi eru starfsmenn meðvitaðir um hlutverk hennar en leikskólastjórinn telur að helsta hættan sé sú að starfsmenn hætti að tengja sig við hana og sjái ekki lengur samhengið á milli hennar og starfsins í leik- skólanum. Fram kemur hjá nýjum starfsmanni að gallinn við að koma inn í rótgróna menningu, eins og er í leikskólanum, sé að erfitt getur verið að hafa áhrif og ná fram breytingum. Hætta er einnig á að „þetta hefur nú alltaf verið svona“ – viðhorfið verði ríkjandi eins og kemur fram hjá öðrum nýjum starfsmanni. Börkur Hansen og Smári S. Sigurðsson (1998) benda á að flestir, sem hafa starfað um lengri eða skemmri tíma í hópum, þekki þá tilfinningu að fylgja skoðunum hópsins og láta berast með straumnum. Þeir telja að veruleg hætta sé á múgsefjun hjá mörgum kennurum, þ.e. þeir hætti að líta gagnrýnið á það sem þeir eru að gera og starfi bara eins og þeir hafa alltaf gert. Eins og áður hefur komið fram eru starfsmenn óöruggir með hugtök sem tengjast námssviðum skólanámskrárinnar og misjafnlega meðvitaðir um hugmyndafræði Johns Deweys. Í þeirri umræðu, sem stendur yfir og framundan er í leikskólanum um I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R 65
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.