Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 65

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 65
Þegar kemur að veikleikum við gerð og framkvæmd skólanámskrárinnar var það óljós hugmynd um hugtakið skólanámskrá og óöryggi um að þurfa að taka eitthvað nýtt og óþekkt inn í leikskólastarfið sem varð til þess að starfsmenn veigruðu sér við að hefja gerð hennar. Skilgreining á hugtakinu, það að skólanámskráin væri þeirra eigið starf í leikskólanum, virkaði óljóst. Mikill tími að mati starfsmanna fór í að skil- greina, skýra og samræma merkingu hugtaka. Þeir áttu einnig í erfiðleikum með að koma námskránni í skriflegt form og læsilegt þar sem þeir töldu framsetningu efnis til veikleika sinna. Guðrún Geirsdóttir (1997) bendir á að skólanámskrárgerð byggist á því að kennar- ar og stjórnendur kunni talsvert fyrir sér í námskrárgerð og í grunnhugtökum innan námskrárfræða. Í rannsókninni kemur fram að starfsmenn töldu sig misvel undir það búna að takast á við gerð skólanámskrár. Leikskólastjórinn telur sig hafa verið illa undir hana búinn en telur að starfstengd námskeið, sem hann hefur sótt í gegnum árin, hafi nýst sér betur við námskrárgerðina heldur en grunnnámið í Fósturskólan- um. Starfsmenn telja að sú aðstoð sem leikskólanum stóð til boða við námskrárgerðina hafi verið nægileg en leikskólastjóri bendir jafnframt á að hann hafi ekki alltaf haft hugmyndaflug eða hugmyndir um hvað ætti að biðja um. En hann óskar nú eftir fræðslu fyrir leikskólann við þá vinnu sem stendur yfir og framundan er við að út- færa einstaka þætti skólanámskrárinnar. Evans (2001) segir að leiðsögn við umbætur þurfi að vera samfelld og stöðugt í gangi, ekki bara í upphafi heldur áfram á meðan á umbótum stendur. Fram kemur að leikskólastjórinn hafi viljað hafa meiri tíma og fjármagn fyrir hópa- vinnu meðal starfsmanna um innihald skólanámskrárinnar áður en hún kom út. Einnig kemur fram að starfsmannaskipti höfðu áhrif við gerð námskrárinnar, en fast- ur kjarni starfsmanna stóð undir því álagi og hélt námskrárgerðinni gangandi með staðfestu sinni. Tíð mannaskipti og veikindi á meðal starfsmanna skapa einnig álag við framkvæmd skólanámskrárinnar sem veldur því að erfitt er að halda skipulagi og þar með trúnaði við innihald námskrárinnar. Við framkvæmd námskrárinnar í daglegu starfi eru starfsmenn meðvitaðir um hlutverk hennar en leikskólastjórinn telur að helsta hættan sé sú að starfsmenn hætti að tengja sig við hana og sjái ekki lengur samhengið á milli hennar og starfsins í leik- skólanum. Fram kemur hjá nýjum starfsmanni að gallinn við að koma inn í rótgróna menningu, eins og er í leikskólanum, sé að erfitt getur verið að hafa áhrif og ná fram breytingum. Hætta er einnig á að „þetta hefur nú alltaf verið svona“ – viðhorfið verði ríkjandi eins og kemur fram hjá öðrum nýjum starfsmanni. Börkur Hansen og Smári S. Sigurðsson (1998) benda á að flestir, sem hafa starfað um lengri eða skemmri tíma í hópum, þekki þá tilfinningu að fylgja skoðunum hópsins og láta berast með straumnum. Þeir telja að veruleg hætta sé á múgsefjun hjá mörgum kennurum, þ.e. þeir hætti að líta gagnrýnið á það sem þeir eru að gera og starfi bara eins og þeir hafa alltaf gert. Eins og áður hefur komið fram eru starfsmenn óöruggir með hugtök sem tengjast námssviðum skólanámskrárinnar og misjafnlega meðvitaðir um hugmyndafræði Johns Deweys. Í þeirri umræðu, sem stendur yfir og framundan er í leikskólanum um I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R 65
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.