Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 66

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 66
innihald skólanámskrárinnar, væri ráðlegt fyrir starfsmenn að taka hugmyndafræði Johns Deweys, sem telst til kennslufræði, og viðurkenndar þroskakenningar til sér- stakrar umræðu og tengja betur inn í starfið. Það gæti gert annars gott leikskólastarf markvissara og enn betra. Hvað má læra af námskrárgerð leikskólans? Þegar litið er á niðurstöður koma í ljós atriði sem segja má að hafi ráðið úrslitum um hvernig til tókst við gerð skólanámskrár leikskólans. Hér verða nokkur þeirra til- greind og þess vænst að aðrir sem standa í sömu sporum geti nýtt sér þau. • Sameiginleg framtíðarsýn starfsmanna um hugmyndafræði og áherslur leik- skólans lagði grunninn að inntaki skólanámskrárinnar. Þróunarverkefnið sem unnið var í leikskólanum festi áherslur þeirra í sessi. • Markviss skráning á vinnuaðferðum í handbók leikskólans og gerð vinnu- gagna leiðbeina starfsmönnum og veita þeim öryggi í daglegu starfi. • Með tilkomu skólanámskrár eru áhersluþættir í starfinu skýrari. Gerð skóla- námskrárinnar er ekki endanleg og einstakir þættir hennar eru útfærðir og skráðir í handbók leikskólans. • Mat á starfi leikskólans gaf því skýrari merkingu og starfsmenn sjá með því árangur. Mat er liður í þróun skólanámskrárinnar og tæki til að bæta allt starf leikskólans. Viðhorfakannanir eru gerðar til að tryggja áhrif foreldra á starfið. • Lögð er áhersla á jákvæðan starfsanda og samstarf allra starfsstétta innan leik- skólans. Uppbyggileg gagnrýni og opin skoðanaskipti stuðla að trausti innan starfsmannahópsins. • Formlegir fundir eru nýttir sem vettvangur fyrir umræður og skipulag leik- skólastarfsins. Allir starfsmenn eru þátttakendur í umræðum og ákvörðunum sem snúa að leikskólastarfinu. • Stjórnunarhættir leikskólastjórans stuðla að virkri þátttöku starfsmanna, starfsánægju og samábyrgð. Hann setur skýran starfsramma, hvetur, leið- beinir og er sjálfur fyrirmynd í starfi. • Markviss aðlögun nýrra starfsmanna og skipulögð starfsþróun eru mikilvæg- ir liðir í að virkja og þróa skólanámskrána. Starfsmenn miðla til samstarfs- manna innihaldi námskeiða, sem þeir sækja, og haldið er utan um námskeiðs- gögn. • Þroska- og kennslufræðikenningar þarf að taka til umræðu við þróun skóla- námskrárinnar til að gera uppeldisstarfið markvissara. NIÐURLAG Þegar litið er á niðurstöður má sjá að viðhorf starfsmanna til skólanámskrár er já- kvætt og starfsmenn hafa við gerð hennar endurskipulagt starf sitt í leikskólanum og markað sér sérstöðu sem þeir sameinast um. Hafa verður þó í huga að þar sem rann- sóknin er gerð eftir að skólanámskráin kom út er trúlegt að fennt hafi í einhver spor Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 66
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.