Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 66

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 66
innihald skólanámskrárinnar, væri ráðlegt fyrir starfsmenn að taka hugmyndafræði Johns Deweys, sem telst til kennslufræði, og viðurkenndar þroskakenningar til sér- stakrar umræðu og tengja betur inn í starfið. Það gæti gert annars gott leikskólastarf markvissara og enn betra. Hvað má læra af námskrárgerð leikskólans? Þegar litið er á niðurstöður koma í ljós atriði sem segja má að hafi ráðið úrslitum um hvernig til tókst við gerð skólanámskrár leikskólans. Hér verða nokkur þeirra til- greind og þess vænst að aðrir sem standa í sömu sporum geti nýtt sér þau. • Sameiginleg framtíðarsýn starfsmanna um hugmyndafræði og áherslur leik- skólans lagði grunninn að inntaki skólanámskrárinnar. Þróunarverkefnið sem unnið var í leikskólanum festi áherslur þeirra í sessi. • Markviss skráning á vinnuaðferðum í handbók leikskólans og gerð vinnu- gagna leiðbeina starfsmönnum og veita þeim öryggi í daglegu starfi. • Með tilkomu skólanámskrár eru áhersluþættir í starfinu skýrari. Gerð skóla- námskrárinnar er ekki endanleg og einstakir þættir hennar eru útfærðir og skráðir í handbók leikskólans. • Mat á starfi leikskólans gaf því skýrari merkingu og starfsmenn sjá með því árangur. Mat er liður í þróun skólanámskrárinnar og tæki til að bæta allt starf leikskólans. Viðhorfakannanir eru gerðar til að tryggja áhrif foreldra á starfið. • Lögð er áhersla á jákvæðan starfsanda og samstarf allra starfsstétta innan leik- skólans. Uppbyggileg gagnrýni og opin skoðanaskipti stuðla að trausti innan starfsmannahópsins. • Formlegir fundir eru nýttir sem vettvangur fyrir umræður og skipulag leik- skólastarfsins. Allir starfsmenn eru þátttakendur í umræðum og ákvörðunum sem snúa að leikskólastarfinu. • Stjórnunarhættir leikskólastjórans stuðla að virkri þátttöku starfsmanna, starfsánægju og samábyrgð. Hann setur skýran starfsramma, hvetur, leið- beinir og er sjálfur fyrirmynd í starfi. • Markviss aðlögun nýrra starfsmanna og skipulögð starfsþróun eru mikilvæg- ir liðir í að virkja og þróa skólanámskrána. Starfsmenn miðla til samstarfs- manna innihaldi námskeiða, sem þeir sækja, og haldið er utan um námskeiðs- gögn. • Þroska- og kennslufræðikenningar þarf að taka til umræðu við þróun skóla- námskrárinnar til að gera uppeldisstarfið markvissara. NIÐURLAG Þegar litið er á niðurstöður má sjá að viðhorf starfsmanna til skólanámskrár er já- kvætt og starfsmenn hafa við gerð hennar endurskipulagt starf sitt í leikskólanum og markað sér sérstöðu sem þeir sameinast um. Hafa verður þó í huga að þar sem rann- sóknin er gerð eftir að skólanámskráin kom út er trúlegt að fennt hafi í einhver spor Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 66
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.