Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 66

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 66
innihald skólanámskrárinnar, væri ráðlegt fyrir starfsmenn að taka hugmyndafræði Johns Deweys, sem telst til kennslufræði, og viðurkenndar þroskakenningar til sér- stakrar umræðu og tengja betur inn í starfið. Það gæti gert annars gott leikskólastarf markvissara og enn betra. Hvað má læra af námskrárgerð leikskólans? Þegar litið er á niðurstöður koma í ljós atriði sem segja má að hafi ráðið úrslitum um hvernig til tókst við gerð skólanámskrár leikskólans. Hér verða nokkur þeirra til- greind og þess vænst að aðrir sem standa í sömu sporum geti nýtt sér þau. • Sameiginleg framtíðarsýn starfsmanna um hugmyndafræði og áherslur leik- skólans lagði grunninn að inntaki skólanámskrárinnar. Þróunarverkefnið sem unnið var í leikskólanum festi áherslur þeirra í sessi. • Markviss skráning á vinnuaðferðum í handbók leikskólans og gerð vinnu- gagna leiðbeina starfsmönnum og veita þeim öryggi í daglegu starfi. • Með tilkomu skólanámskrár eru áhersluþættir í starfinu skýrari. Gerð skóla- námskrárinnar er ekki endanleg og einstakir þættir hennar eru útfærðir og skráðir í handbók leikskólans. • Mat á starfi leikskólans gaf því skýrari merkingu og starfsmenn sjá með því árangur. Mat er liður í þróun skólanámskrárinnar og tæki til að bæta allt starf leikskólans. Viðhorfakannanir eru gerðar til að tryggja áhrif foreldra á starfið. • Lögð er áhersla á jákvæðan starfsanda og samstarf allra starfsstétta innan leik- skólans. Uppbyggileg gagnrýni og opin skoðanaskipti stuðla að trausti innan starfsmannahópsins. • Formlegir fundir eru nýttir sem vettvangur fyrir umræður og skipulag leik- skólastarfsins. Allir starfsmenn eru þátttakendur í umræðum og ákvörðunum sem snúa að leikskólastarfinu. • Stjórnunarhættir leikskólastjórans stuðla að virkri þátttöku starfsmanna, starfsánægju og samábyrgð. Hann setur skýran starfsramma, hvetur, leið- beinir og er sjálfur fyrirmynd í starfi. • Markviss aðlögun nýrra starfsmanna og skipulögð starfsþróun eru mikilvæg- ir liðir í að virkja og þróa skólanámskrána. Starfsmenn miðla til samstarfs- manna innihaldi námskeiða, sem þeir sækja, og haldið er utan um námskeiðs- gögn. • Þroska- og kennslufræðikenningar þarf að taka til umræðu við þróun skóla- námskrárinnar til að gera uppeldisstarfið markvissara. NIÐURLAG Þegar litið er á niðurstöður má sjá að viðhorf starfsmanna til skólanámskrár er já- kvætt og starfsmenn hafa við gerð hennar endurskipulagt starf sitt í leikskólanum og markað sér sérstöðu sem þeir sameinast um. Hafa verður þó í huga að þar sem rann- sóknin er gerð eftir að skólanámskráin kom út er trúlegt að fennt hafi í einhver spor Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 66
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.