Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 78

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 78
lagsfræðigreinum, kristnum fræðum og sögu, ásamt hluta af lestrarbókum og lífs- leiknibókum. Ekki var gert upp á milli bóka eftir aldri, heldur allar bækur í fyrr- nefndum greinum skoðaðar fram til ársins 2000. Allt efni sem sneri að einhverju leyti að framandleika var tekið til skoðunar. Tíðni ákveðinna atriða var svo skoðuð í text- um og myndum allra bókanna sem komu inn á framandleika með hjálp gátlista sem var útbúinn fyrir verkefnið. Gátlistanum má skipta í þrjá áhersluþætti til einföldunar: 1) Almenn atriði; 2) Umfjöllun um framandleika almennt; 3) Umfjöllun um Afríku. Í fyrsta lið voru skráðar mjög almennar upplýsingar um bækurnar svo sem heiti bókar, höfundur, námsgrein sem bókin er ætluð fyrir og upprunaland bókarinnar. Í öðrum lið listans voru skráð atriði svo sem nöfn heimsálfa sem koma fram í textanum, tíðni tilvísunar til ákveðinna félagslega skilgreindra hópa, svo sem karla, kvenna, barna og aldraðra. Einnig var athugað hvort hugtakið kynþáttur kæmi fyrir eða önnur sam- svarandi hugtök notuð. Í þeim hluta gátlistans sem snéri eingöngu að Afríku var spurt um atriði svo sem nöfn þjóðernishópa og landa sem komu fyrir í textanum og megináhersluatriði textans. Nokkur megináhersluatriði voru sett inn í listann eftir lauslega skoðun námsbókanna en einnig var bætt við nýjum atriðum á meðan á greiningu stóð ef þess þurfti til þess að ná fram sem nákvæmastri mynd af megin- þema þess hluta textanna sem fjölluðu um Afríku. Niðurstöður gátlistans voru svo settar upp í tölfræðiforritið SPSS. Einnig var gerður útdráttur úr öllum textum sem fjölluðu um Afríku, með almennri greiningu á helstu áhersluþáttum (orðræðugrein- ing). Orðræðugreining er huglæg rannsóknaraðferð sem reynir að finna undirliggj- andi mynstur í textum og dýpri merkingu þeirra. Gátlistinn var notaður til að gera slíka greiningu markvissari en ég tel þó mikilvægt að skoða niðurstöður gátlistans í samhengi við nánari greiningu á textum í heildarniðurstöðu verkefnisins. Textarnir voru þannig bæði lesnir vandlega án gátlistans og einnig sérstaklega með tilliti til þeirra áhersluatriða sem hann leiddi í ljós. Linda A. Wood og Rolf O. Kroger (2000), sem hafa skrifað um aðferðafræðilega þætti orðræðugreiningar, aðskilja notkun gátlista frá orðræðugreiningu og vísa til slíkrar notkunar sem innihaldsgreiningar (e. content analysis). Ég legg víðari merkingu í hugtakið orðræðugreining og tel mikil- vægt að hún feli í sér margs konar leiðir til að skoða textann. Megindlegar og eigind- legar aðferðir geta þar falið í sér áhugaverðar leiðir til að skoða sama viðfangsefnið. Einnig ber að hafa í huga, í ljósi þeirrar gagnrýni Woods og Krogers á innihaldsgrein- ingu að hún feli í sér fyrirfram ákveðna flokka, að orðræðugreining rétt eins og rann- sóknir almennt fela ávallt í sér fyrirfram gefnar áherslur rannsakanda. Rannsakand- inn er því að vissu leyti mælitæki í sjálfu sér. Farið var í gegnum námsbækur á safni Kennaraháskólans sem geymir eitt heilleg- asta safn íslenskra námsbóka, þó einnig væri notast við aðrar námsbækur sem komið var höndum yfir og fundust ekki á safni Kennaraháskólans. Alls voru 202 náms- bækur skoðaðar í fyrrnefndum greinum. Til þessa hefur verkefnið lagt megináherslu á samfélagsfræði, sögu, kristinfræði og landafræði en innan þeirra námsgreina fundust 164 bækur, þar af 87 sem vísuðu til þess sem kallað hefur verið framandleiki í verkefninu. Af þeim voru 43 bækur taldar vísa til Afríku. Upphaflegt markmið verk- efnisins var að greina allar námsbækur á grunnskólastigi í fyrrnefndum fögum fram til ársins 2000, því söfnun gagnanna hófst árið 2001. Mér til mikillar undrunar var M E N N T A Ð A R O G V I L L T A R Þ J Ó Ð I R : 78
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.