Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Blaðsíða 87

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Blaðsíða 87
Talið er að nemendur með erlent móðurmál séu 3% grunnskólabarna, eða 1.340 tals- ins. Rúmlega helmingur þeirra býr á höfuðborgarsvæðinu (Hagstofa Íslands, 2004b). Ímyndir fólks frá „fjarlægum“ slóðum er knýjandi viðfangsefni vegna breytts veruleika íslensks samfélags en einnig vegna aukinnar samtengingar heimsins með hnattvæðingu. Ég tel áhugavert og afar mikilvægt að skoða hvað sagt er um fjöl- breytileika í heiminum, sem og birtingarmyndir hans í íslenskum námsbókum. Við sem búum á Íslandi þurfum að spyrja okkur sjálf gagnrýnið, hvaða mynd við erum að bregða upp fyrir börn af erlendum uppruna af íslenskum og erlendum samfélög- um þeirra, en einnig hvaða mynd við erum að bregða upp fyrir íslensk börn – ljósum og dökkum á hörund – af íslensku samfélagi og heiminum almennt. ÞAKKIR OG ATHUGASEMDIR I Rannsóknin er hluti af stærra verkefni, sem ber heitið „Ímyndir Afríku á Íslandi“ og rannsakar umfjöllun um Afríku á Íslandi sögulega og í samtímanum. Verkefnið er styrkt af Rannís, Rannsóknarsjóði Háskóla Íslands og Aðstoðarmannasjóði Háskóla Íslands. II Margt aðstoðarfólk hefur komið að verkefninu en hér má sérstaklega nefna Þórönu Elínu Dietz sem sá um gagnasöfnun fyrir námsbókahluta verkefnisins og hluta af úrvinnslu gagna og Gunnar Þór Jóhannesson sem aðstoðaði sérstaklega við tölfræðilega greiningu á gögnunum. Ég vil þakka starfsfólki bókasafns Kenn- araháskóla Íslands en meirihluta námsbóka sem notaðar voru í rannsókninni var safnað þar. Ég er að sjálfsögðu ábyrg fyrir verkefninu í heild og niðurstöðum þess. III Í lista yfir frumheimildir er gefið yfirlit yfir bækurnar sem skoðaðar voru í rann- sókninni. Ekki voru þó í öllum tilfellum fullnægjandi upplýsingar til staðar varð- andi höfund, útgáfuár og stað og útgefanda. Sem dæmi má nefna að oft reyndist erfitt að átta sig á bókunum eftir Jónas Jónsson, þar sem í sumum tilfellum var um að ræða sömu bók, þó með nýjum titli og örlítið endurbætt. Annað sem einnig olli ruglingi var hversu líkar margar bókanna voru, sem höfðu þá gjarnan sömu fyrir- mynd erlendis frá, en þýddar eða afritaðar af ólíkum höfundum. Til glöggvunar má nefna bækur sem gerðar voru eftir landafræði danska prófessorsins Ed. Erslev (1824–1892). Reynt var að skoða allar útgáfur bókanna sem höndum varð komið yfir. Hins vegar var ekki alltaf gott að sjá um hvaða útgáfu var að ræða, þar sem slíkt var oft ekki tilgreint sérstaklega. Í heimildalistanum eru útgáfunúmer nefnd hafi þær upplýsingar verið til staðar í bókinni. Ártalið í hornkofa á eftir ártali í sviga á að gefa til kynna eldri útgáfu bókarinnar sem einnig var skoðuð fyrir rannsóknina, það þarf hins vegar í öllum tilfellum ekki endilega að vera elsta eða frumútgáfa bókarinnar. Til frekari glöggvunar á þeim heimildum sem notaðar voru í rannsókninni er heimildalista frumheimilda skipt í þrennt. Fyrst koma þær bækur sem innihalda eitthvað um framandleika (samkvæmt skilgreiningu rannsóknarinnar og svo listi K R I S T Í N L O F T S D Ó T T I R 87
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.