Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 105

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 105
1. Stjórnendur og flestir kennarar skólans veiti umbótastarfinu brautargengi. 2. Stefnumiðin og þær breytingar sem þeim fylgja gangi ekki gegn mikilvægum hagsmunum í efnahags- og atvinnulífi byggðarlagsins. 3. Umbæturnar fari ekki í bága við ríkjandi viðhorf þorra foreldra í skólahverf- inu eða byggðarlaginu. Hér á eftir verður gerð grein fyrir baksviði og forsendum þessa verkefnis og vinnu- lagi lýst. Í niðurstöðum verða gefin nokkur dæmi sem fengin eru úr lokaviðtölum og spurningalistum og dæmunum skipað undir þrjú megintemu. Tilgangur þessarar greinar er einkum að lýsa vinnulagi því sem beitt var í verkefninu. Brot úr niðurstöð- um eru kynnt svo að lesendum verði ljósara hverju þessi vinnuaðferð getur skilað. BAKSVIÐ OG FORSENDUR Kveikja verkefnisins og fræðilegt baksvið þess liggur annars vegar innan félagsfræði menntunar (sjá t.d. Demaine, 2001) og hins vegar í kenningum um áhugahvöt (moti- vation) eins og hún birtist bæði í námsáhuga hjá nemendum og starfsáhuga hjá kenn- urum og öðru starfsfólki skóla, sem og öðrum sem þar eiga mikilvægra hagsmuna að gæta. Meginmarkmið verkefnisins er að skoða gæði skólastarfs og námsárangur með hliðsjón af atvinnuháttum og efnahag fólks á hverjum stað og þeim félagslegu áhrifaöflum sem ætla má að mestu ráði um stöðu og gengi viðkomandi grunnskóla. Þáttaskil urðu í skólamálum á Íslandi á seinni hluta 20. aldar með stofnun Skóla- rannsóknardeildar menntamálaráðuneytisins á 7. áratugnum og setningu laga um grunnskóla 1974. Varla verður um það deilt að með þessum ákvörðunum stjórnvalda var lagður grunnur að margháttuðum umbótum sem voru brýnar í menntamálum og skólastarfi landsins á þeim tíma og íslenskt samfélag hefur í ríkum mæli notið góðs af æ síðan. Þrátt fyrir nokkrar umræður um skólamál í samfélaginu á 7. áratugnum komu þessar breytingar að mestum hluta „að ofan“, þ.e. frá löggjafar- og fram- kvæmdavaldi. Margar rannsóknir (sjá t.d. Dalin og Rolf, 1993; Evans 2001; Fullan 2001) hafa leitt í ljós að slíkar breytingar ná skammt ef stjórnendur skóla og starfs- menn gera þær ekki að sínum. Samstarf yfirvalda og skólamanna er því einn af lyklunum að farsælu umbótastarfi (sjá Fullan, 2003 og 2005). Hvorugur aðilinn kemst langt í umbótaviðleitni sinni án fulltingis hins. Hér gegnir kennarastéttin aðalhlut- verki. Kennarar stýra hinu daglega starfi í skólastofunni og á þeim velta öðrum fremur gæði skólastarfs í víðustu merkingu þess hugtaks (sjá t.d. Jónas Pálsson, 2002; Wolfgang Edelstein, 1985). En fleiri eiga hagsmuna að gæta í skólastarfi en launaðir starfsmenn og hafa þar óhjákvæmilega mikil áhrif, sumir mundu segja úrslitaáhrif, ekki síst foreldrar og nemendur sjálfir. Í þessu samhengi má heldur ekki gleyma margslungnum áhrifum frá gildum og lífsskoðun manna á skólastarfið, bæði uppeldi og námsárangur (sjá t.d. Bell og Harrison, 1995). Róttækar breytingar – ekki síst í uppeldis- og skólamálum – eru viðkvæmar og erfiðar í framkvæmd og krefjast því vandaðs undirbúnings ef vel á fara. Íslenskt sam- félag var á 7. áratugnum á hröðu breytingaskeiði á nær öllum sviðum þjóðlífsins og margt hlaut að orka tvímælis um framkvæmd umbótastarfsins. Einn af höfundum J Ó N A S P Á L S S O N , A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R O G Ó L A F U R H . J Ó H A N N S S O N 105
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.