Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 106

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 106
þessarar greinar og upphafsmaður GÓB-verkefnisins, Jónas Pálsson, var þeirrar skoðunar þá og er enn, að við framkvæmd umbótastarfsins hafi of lítil áhersla verið lögð á persónulega þætti sem snerta áhuga nemenda og kennara, svo og félagsleg og aðstæðubundin skilyrði í skólum (Jónas Pálsson 1978a, 2002). Með þessu er ekki dregið úr nauðsyn þess að regluverk skóla sé skilvirkt, vandaðar námskrár teknar saman, náms- og kennslubækur endurnýjaðar, nýjustu kennslugagna aflað og náms- og kennslutækni efld svo helstu atriði séu nefnd. Drýgsti þáttur í starfi sérhvers kennara er að efla og viðhalda áhuga nemenda á námi sínu og á undanförnum árum hefur áhugi fræðimanna beinst í auknum mæli að hlutdeild nemenda í árangursríku skólastarfi (Cooper og McIntyre, 1996). Vakin hefur verið athygli á því að almennt hafi ekki nægur gaumur verið gefinn að því að kanna viðhorf nemenda og sjónarmið um nám og kennslu og hafa þau til hliðsjónar við mótun og framkvæmd skólastarfs (Duffield, Allan, Turner og Morris, 2000; Flutter og Rudduck, 2004; Rudduck, Caplain og Wallace, 1996; Rudduck og Flutter, 2004). En því eru þessi atriði nefnd hér að eina af kveikjum þessa verkefnis er vafalaust að finna í slíkum viðhorfum, ásamt með reynslu Jónasar Pálssonar sem skólasálfræðings og skólastjóra. Jónas hefur alla tíð haft mikinn áhuga á félagspólitískum áhrifaöflum í víðum skilningi. Hann hefur líka löngum hamrað á því að skólamál og menntamál yfirleitt væru nátengd félagslegri og efnahagslegri þróun í hverju landi og er þar sama sinn- is og Carron og Chau (1996). Í þessu samhengi notaði hann gjarnan slagorðið: „Skóla- mál eru ævinlega stjórnmál“ í greinaskrifum á 7. og 8. áratug síðustu aldar. Í sambandi við áhuga og námshvöt má nefna til sögunnar tvo fræðimenn, þá John Dewey og Jerome S. Bruner. Dewey var einn helsti kenningasmiður verkhyggjusinna (pragmatists). Reynsluhugtakið liggur til grundvallar kenningum Deweys um nám og kennslu og er samofið þeim skilningi að leiðin til vaxtar og þroska felist í athöfn og virkni einstaklingsins, sbr. hugtakið learning by doing (Dewey, 2000a og 2000b). Hjá Bruner (1960, 1974) er vitneskja einstaklings eins konar líkan sem við smíðum svo að fyrirbæri úr reynslu okkar öðlast merkingu, tilgang og skipan í vitund okkar. Bruner telur að þekking sé í sjálfu sér hlutlæg en að líkönin séu ekki óbreytanleg heldur endurmótist þau stöðugt fyrir áhrif nýrrar reynslu (Jónas Pálsson, 1978b). Einstak- lingurinn (barnið/nemandinn) er virkur og hann aflar sér þekkingar með eigin athöfn. Um þetta meginatriði virðast þeir Dewey og Bruner á einu máli. Þetta baksvið, svo vítt og almennt sem það er, myndar hinn hugmyndalega grunn GÓB-verkefnisins og ræður vali á verklagi og vinnugögnum við framkvæmd þess. VERKLAG OG VINNUGÖGN GÓB-rannsóknarverkið skiptist í fjóra meginþætti og er hver þáttur nokkuð sér um efnistök, aðferð og vinnugögn (rannsóknargögn) eða matstæki á vettvangi. Verk- þættir þessir eru: 1. Byrjunarviðtal við nokkra starfendur sem þekkja vel til í grunnskólanum. 2. Viðhorfakönnun meðal foreldra, starfsfólks skólans og nemenda. 3. Könnun starfsskilyrða í grunnskólanum. Sjö efnisflokkar greindir og metnir. G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 106
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.