Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 108

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 108
viðkomandi grunnskóla með spurningalistunum og byrjunarviðtölum, auk annarra upplýsinga sem fyrir liggja. Einnig eru höfð til hliðsjónar hliðstæð gögn sem aflað hefur verið frá öðrum grunnskólum í verkefninu. Fjallað er um sex temu eða málefni sem talin eru mikilvæg í starfsemi skóla og rætt er við fulltrúa úr öllum sex starfenda- hópum grunnskólans eins og áður kom fram. Auk þeirra þriggja álitaefna sem fjallað er um í niðurstöðum hér á eftir var í lokaviðtalinu fjallað um þrjú önnur temu: Upp- eldi og fræðslu, samskipti foreldra og kennara; grunnskólann sem miðstöð félags- starfs og mennta og síðasta temað er starfsskilyrði, framtíðarsýn og skólabragur. Starfendur úr öllum hópunum bregðast við sömu temum. Umræðuefnin og sú aðferð að ræða þau við alla þá sem koma að störfum í grunnskólanum eða eiga þar mikil- vægra hagsmuna að gæta er kjarnaatriði í aðferð og gefur ýmsa möguleika til skoð- unar og greiningar á starfsháttum skóla. NIÐURSTÖÐUR Í þessum kafla er greint frá niðurstöðum úr lokaviðtölum og spurningalistum. Ekki er unnt að gera öllum temunum skil og er umfjöllunin því takmörkuð við þrjú temu af þeim sex sem könnunin náði til. Í hverju tema er fjallað um viðhorf hvers starf- endahóps fyrir sig. Í umfjöllun um viðhorf nemenda eru niðurstöður úr viðtölum og spurningalistum felldar saman en umfjöllun um viðhorf annarra starfendahópa er skipt í tvo undirkafla þar sem fyrst er greint frá niðurstöðum úr viðtölum og því næst frá niðurstöðum úr spurningalistum. Tema 1: Mismunandi námsárangur einstakra nemenda Í þessu tema voru viðmælendur beðnir að segja skoðun sína á því hvað réði mestu um það að nemendur ná mismunandi árangri í skóla. Sérstaklega voru tilgreind fjögur atriði sem þeir voru beðnir að forgangsraða; þ.e. hæfni kennarans, hæfileikar nemandans og námsáhugi, félagslegir þættir sem snerta hag nemandans og loks grunnskólinn sem kennslustofnun og samfélag. Svör nemenda Í viðtölum setja nemendur í þéttbýlisskólanum áhuga og hæfni kennara í fyrsta og annað sæti sem meginástæðu fyrir góðum árangri einstakra nemenda, í sjávarþorp- inu segja nemendur að áhugi nemandans ráði mestu og næstmestu ráði kennarinn og kennslan. Í sveitaskólanum telja nemendur að áhugi og skilningur á námsefninu ráði mestu og sá áhugi sé mikið undir kennaranum kominn. Svör nemenda við spurningakönnun virðast gefa svipaða mynd. Þar gátu þeir valið tvær skýringar á því að sumir grunnskólanemendur fá hærri einkunnir en aðrir. Áhugi á námi er sú skýring sem oftast er valin eða í 36% tilfella, í fjórðungi tilfella er vísað til iðni við heimanám og miklir hæfileikar til náms eru einnig valdir í fjórðungi tilfella. Athygli vekur að aðeins í 7% tilfella er merkt við góða kennara sem líklega skýringu sem er jafn oft og merkt er við að einhver heima hjálpi við heimanámið. G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 108
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.