Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 108

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 108
viðkomandi grunnskóla með spurningalistunum og byrjunarviðtölum, auk annarra upplýsinga sem fyrir liggja. Einnig eru höfð til hliðsjónar hliðstæð gögn sem aflað hefur verið frá öðrum grunnskólum í verkefninu. Fjallað er um sex temu eða málefni sem talin eru mikilvæg í starfsemi skóla og rætt er við fulltrúa úr öllum sex starfenda- hópum grunnskólans eins og áður kom fram. Auk þeirra þriggja álitaefna sem fjallað er um í niðurstöðum hér á eftir var í lokaviðtalinu fjallað um þrjú önnur temu: Upp- eldi og fræðslu, samskipti foreldra og kennara; grunnskólann sem miðstöð félags- starfs og mennta og síðasta temað er starfsskilyrði, framtíðarsýn og skólabragur. Starfendur úr öllum hópunum bregðast við sömu temum. Umræðuefnin og sú aðferð að ræða þau við alla þá sem koma að störfum í grunnskólanum eða eiga þar mikil- vægra hagsmuna að gæta er kjarnaatriði í aðferð og gefur ýmsa möguleika til skoð- unar og greiningar á starfsháttum skóla. NIÐURSTÖÐUR Í þessum kafla er greint frá niðurstöðum úr lokaviðtölum og spurningalistum. Ekki er unnt að gera öllum temunum skil og er umfjöllunin því takmörkuð við þrjú temu af þeim sex sem könnunin náði til. Í hverju tema er fjallað um viðhorf hvers starf- endahóps fyrir sig. Í umfjöllun um viðhorf nemenda eru niðurstöður úr viðtölum og spurningalistum felldar saman en umfjöllun um viðhorf annarra starfendahópa er skipt í tvo undirkafla þar sem fyrst er greint frá niðurstöðum úr viðtölum og því næst frá niðurstöðum úr spurningalistum. Tema 1: Mismunandi námsárangur einstakra nemenda Í þessu tema voru viðmælendur beðnir að segja skoðun sína á því hvað réði mestu um það að nemendur ná mismunandi árangri í skóla. Sérstaklega voru tilgreind fjögur atriði sem þeir voru beðnir að forgangsraða; þ.e. hæfni kennarans, hæfileikar nemandans og námsáhugi, félagslegir þættir sem snerta hag nemandans og loks grunnskólinn sem kennslustofnun og samfélag. Svör nemenda Í viðtölum setja nemendur í þéttbýlisskólanum áhuga og hæfni kennara í fyrsta og annað sæti sem meginástæðu fyrir góðum árangri einstakra nemenda, í sjávarþorp- inu segja nemendur að áhugi nemandans ráði mestu og næstmestu ráði kennarinn og kennslan. Í sveitaskólanum telja nemendur að áhugi og skilningur á námsefninu ráði mestu og sá áhugi sé mikið undir kennaranum kominn. Svör nemenda við spurningakönnun virðast gefa svipaða mynd. Þar gátu þeir valið tvær skýringar á því að sumir grunnskólanemendur fá hærri einkunnir en aðrir. Áhugi á námi er sú skýring sem oftast er valin eða í 36% tilfella, í fjórðungi tilfella er vísað til iðni við heimanám og miklir hæfileikar til náms eru einnig valdir í fjórðungi tilfella. Athygli vekur að aðeins í 7% tilfella er merkt við góða kennara sem líklega skýringu sem er jafn oft og merkt er við að einhver heima hjálpi við heimanámið. G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 108
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.